ข่าวพาดหัวอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยอุบัติเหตุ

กรุงเทพฯ – หนุ่มใหญ่รอยสักเต็มตัวขี่รถจักรยานยนต์เสียหลักแหกโค้งอัดเสาไฟดับสลด แยกตากสิน

หนุ่มใหญ่รอยสักเต็มตัวขี่รถจักรยานยนต์เสียหลักแหกโค้งอัดเสาไฟดับสลด แยกตากสิน

วันที่ 6 มีนาคม 2565

เวลา 10.00 น.

พันตำรวจตรี กิตติกร จำรัส สว.สอบสวน สน.สำเหร่ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักชนเสาไฟฟ้า บริเวณสี่แยกตากสิน ทิศทางมุ่งหน้าถนนกรุงธนบุรี ภายในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นชาย 1 ราย จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิปาอเต็กตึ๊งเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหัวถนน กรุงธนบุรี แขวง บางยี่เรือ เขต ธนบุรี กรุงเทพมหานคร พบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย อายุ 46 ปี ในสภาพมีบาดเเผลขนาดใหญ่ที่ศรีษะ และที่ใบหู ข้างซ้ายฉีกขาดมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก อยู่ในลักษณะนอนหงายหน้าอยู่บนพื้นฟุตบาท การแต่งกายสวมใส่ คลุมผ้าร่มแขนยาวสีดำ กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน สวมใส่หน้ากากอนามัยสีดำ มีรอยสักทั่วทั้งร่างกาย และใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 i สีดำ ทะเบียน 4 กล 4218 กรุงเทพมหานคร ในสภาพล้มตะแคงคว่ำอยู่กับพื้นถนน จากการตรวจสอบแล้วไม่พบสัญญานชีพ อาสาสมัครจึงเร่งรัดจัดอุปกรณ์ปฐมพยาบาลให้การช่วยเหลือโดยการทำ CPR ทันที และเร่งประสานต่อไปที่ศูนย์การแพทยฉุกเฉินเอราวัณให้มาสนับสนุนที่เกิดเหตุโดยทันทีเนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการสาหัส

เมื่อหน่วยกู้ชีพในระบบการแพทย์ฉุกเฉินเอราวัณได้จัดรถในระบบของโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ( โรงพยาบาลทหารเรือ ) พร้อมทีมแพทย์กู้ชีพฉุกเฉินมาถึงและพยายามเร่งให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่จนสุดกำลังความสามารถแต่ไม่เป็นผลผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬา เพื่อมาตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นภายในที่เกิดเหตุต่อไป

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ตนขี่รถมาจากแยกตากสินจะไปทางสะพานสาทร ขี่นำหน้าเค้ามา สักพักได้ยินเสียงโครมดังมาจากด้านหลัง จึงหันไปมองก็เห็นเค้าล้มไปบนฟุตบาท ตนจึงขับยัอนกลับมาดู ก็เห็นเลือดออกจากหูเป็นจำนวนมาก ตนจึงโทรเรียกกู้ภัยมาช่วย พอรถกู้ชีพมา จะทำการปั๊มหัวใจบอกว่า หน้าอกยุบคาดว่าน่าจะกระแทกแรง เพราะหน้าอกนิ่มแล้ว ซี่โครงน่าจะหัก ตนคิดว่าน่าจะหลุดโค้งมากระแทกเสาอย่างแรงแล้วตัวกระเด็นขึ้นไปบนฟุตบาท

เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุของการเสียชีวิตว่าเกิดจากแรงกระแทกอย่างรุนแรงจนกระดูกซี่โครงหัก จึงอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตทันทีภายในที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้จากการสอบถามจากพยานผู้เห็นเหตุการณ์แล้วอาจจะเกิดจากผู้ตายพยายามขับขี่รถจักรยานยนต์ให้พ้นไฟแดงตรงบริเวณสี่แยก และอาจจะควบคุมรถไม่อยู่จึงเป็นเหตุทำให้เสียหลักหลุดโค้งพุ่งชนเข้ากับเสาไฟฟ้าอย่างแรงจนกระดูกซี่โครงหัก ส่วนที่ศรีษะและใบหูมีบาดแผลเกิดจากผู้ตายขับขี่จักรยานยนต์ไม่สวมใส่หมวกกันน๊อกจึงทำให้หัวกระแทกพื้นถนนอย่างแรงก็เลยทำให้เกิดบาดแผลอย่างที่เห็น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปตรวจสอบสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนที่จะเร่งติดต่อให้ญาตมารับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.