ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวพุทธศาสนา

สมุทรปราการ – ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งทำบุญครบรอบ 18 ปี แจกฟรีคูปองแลกสินค้า

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งทำบุญครบรอบ 18 ปี แจกฟรีคูปองแลกสินค้า

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ที่ 5 มีนาคม 2565 ที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ นายสำเนาว์ รัศมิทัต นายก อบต.บางน้ำผึ้ง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และประชาชนพ่อค้าแม่ค้า ได้พร้อมใจกันทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในโอกาสครบรอบ 18 ปี ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง หลังเสร็จพิธีสงฆ์ นายสำเนาว์ รัศมิทัต นายก อบต.บางน้ำผึ้ง ได้จุดธูปขอพร ท้าวเวสสุวรรณ ที่บริเวณหน้าวัดบางน้ำผึ้งใน ซึ่งอยู่ติดกับตลาดน้ำบางน้ำผึ้งเพื่อความเป็นสิริมงคล

โดยในช่วงเช้าได้มีนักท่องเที่ยว ทยอยเดินทางมาเที่ยวที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง และต่อแถว เพื่อจับคูปองคนละ 2 ใบ สามารถนำไปรับอาหาร หรือสิ่งของตามหมายเลขคูปอง ซึ่งจะติดอยู่ที่บริเวณหน้าร้านค้าแต่ละร้าน ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก แต่ละคนต่างถือคูปองเดินหาร้านตามหมายเลขที่ได้รับ เมื่อเจอก็ไปรับสินค้าได้ฟรี สร้างรอยยิ้มให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก บางคนถึงกับบอกว่า ไปเที่ยวตลาดมาหลายแห่งก็ไม่เคยเจอมีแจกคูปองรับของฟรีแบบนี้ และอยากให้ทางตลาดน้ำบางน้ำผึ้งจัดเป็นประจำทุกปี

นายสำเนาว์ รัศมิทัต นายก อบต.บางน้ำผึ้ง ได้กล่าวว่า วันนี้เป็นวันครบรอบ 18 ปี ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ที่เราได้เปิดมา จึงได้จัดกิจกรรม แจกคูปองคนละ 2 ใบ สามารถนำไปแลกอาหารหรือสินค้าได้ฟรี ตามหมายเลขที่ระบุไว้ในคูปอง ซึ่งจะติดไว้บริเวณหน้าร้านค้า โดยวันนี้ได้เตรียมคูปองไว้ 5,000 ใบ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามา 2,500 คนแรกก็จะได้รับคนละ 2 ใบโดยมีจำนวนร้านค้าทั้งหมด 800 ร้านค้า ซึ่งทางตลาดน้ำได้จัดทำบุญเป็นประจำทุกปี ปีนี้ก็เป็นปีที่ 18 แล้ว โดยที่นี่จะเน้นมารยาทของแม่ค้าต้องดีกับนักท่องเที่ยวด้วย ต้องเป็นเจ้าบ้านที่ดี

ขณะที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยตั้งจุดคัดกรองทุกจุดที่เป็นทางเข้าตลาด ซึ่งยังไม่เคยมีปรากฏว่ามีคนติดเชื้อโควิดมาจากตลาดน้ำบางน้ำผึ้งเลย จึงสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวได้ ในเรื่องของความปลอดภัยเกี่ยวกับเชื้อโควิด ซึ่งเรามีมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข และช่วงนี้ขอประชาสัมพันธ์ว่ามะม่วงน้ำดอกไม้ออกแล้ว ซึ่งมะม่วงน้ำดอกไม้ที่นี่ขึ้นชื่อว่าอร่อยมาก เพราะมีความหวาน หอม อร่อย ซึ่งตอนนี้กิโลกรัมละ130-140 บาท ขอฝากประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชมวิถีชาวบ้าน ที่เป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งสินค้าโอท็อปก็มาอยู่ที่นี่ด้วยเช่นกัน

*******************************

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389