ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ร้อยเอ็ด – มทบ.๒๗จัดชุดปฏิบัติการบูรณาการช่วย ปชช.เข้าฟื้นฟูพื้นที่ประสบวาตภัยที่ ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง

ร้อยเอ็ด/…มทบ.๒๗จัดชุดปฏิบัติการบูรณาการช่วย ปชช.เข้าฟื้นฟูพื้นที่ประสบวาตภัยที่ ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารจาก มทบ.27 ร้อยเอ็ด โดยอำนวยการ พล.ต.วรเชษฐ์ ชวนะนรเศรษฐ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่.27 นำกำลังพล บูรณาการร่วมกับเทศบาลตำบลโพนทอง ตำรวจจาก สภ.โพนทอง พัฒนากร ตำบลเข้าช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนบ้านหนองนกเป็ด หมู่ที่ 1, 2 ,16 ตำบลสระนกแก้ว อ.โพนทอง อย่างเต็มกําลัง

เข้าสำรวจพื้นที่ ตำบลสระนกแก้ว อำเภอโพนทองสำหรับเข้าฟื้นฟูทำความสะอาด พร้อมซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายเพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ หลังจากประสพวาตะภัยเกิดพายุฤดูร้อนพัดอย่างรุนแรงในเขตอำเภอโพนทอง เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 7 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

นายบรรพต บุตรพรหม ผญบ.ม.1 ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง พร้อมชาวบ้านได้นำมะละกอมาทำส้มตำ/ข้าวเหนี่ยวเลี้ยงมื้อเที่ยงทหารแทนคำขอบคุณ พล.ต.วรเชษฐ์ ชวนะนรเศรษฐ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่.27 บอกกับประชาชนว่า ยามเมื่อประชาชนประสบภัยพิบัติ “ทหาร” เป็นอีกหน่วยงานหนึ่งของรัฐบาล ที่มีความพร้อม เข้าให้การช่วยเหลือร่วมกับหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง โดยแจ้งมาที่ มณฑลทหารบกที่ 27 ค่ายประเสริฐสงคราม ตำบล เหนือเมือง อำเภอ เมือง จังหวัด ร้อยเอ็ด 45000 โทร. 043-511151

สายันต์ โนนวังชัย/รายงาน