ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

สมุทรปราการ – ช่วยเหลือหมูป่าติดโคลนมานาน 3 วัน

ช่วยเหลือหมูป่าติดโคลนมานาน 3 วัน
เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 19 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รับแจ้งมีว่ามีหมูป่าตัวขนาดใหญ่ เดินตกลงไปจมอยู่บ่อโคลนภายในคลองระบายน้ำ ไม่สามารถเดินขึ้นมาได้นานกว่า 3 วัน เหตุเกิดหลังวัดตำหรุ ต.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ จึงนำกำลังพร้อมอุปกรณ์ไปให้การช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุเป็นคลองธรรมชาติ อยู่บริเวณหลังวัด พบหมูป่าตัวเต็มวัย เพศเมีย ชื่อเจ้าปุ้มปุ้ย น้ำหนักราว 200 กิโลกรัม อยู่ในสภาพจมอยู่ในโคลนครึ่งตัว ไม่สามารถเดินด้วยตัวเองได้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และชาวบ้าน จึงนำเชือกเดินลงไปในบ่อโคลน และเข้าไปผูกกับตัวเจ้าปุ้ยปุ้ย และช่วยกันลากขึ้นบนฝั่ง แต่ด้วยน้ำหนักตัวของเจ้าปุ้มปุ้ยซึ่งมากจนอ้วนกว่าปกติ จึงทำให้เป็นอุปสรรค์ในการช่วยเหลือ และเกรงเจ้าปุ้ยปุ้ยจะได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงปรับแผนใหม่ โดยการช่วยกันดันตัว เจ้าปุ้ยปุ้ยให้เดินขึ้นไปบริเวณปลายของบ่อ ซึ่งเป็นพื้นที่ลาดชันน้อยที่สุด ก่อนที่จะใช้เชือกคล้องกับลำตัว และช่วยกันดันก้นขึ้นฝั่ง ถามกลางชาวบ้านมายืนให้กำลังใจและลุ้นภารกิจให้สำเร็จ จนเวลาผ่านไปกว่าชั่วโมงครึ่ง จึงสามารถช่วยเหลือเจ้าปุ้ยปุ้ยขึ้นจากโคลนได้สำเร็จ ถามกลางความดีใจของชาวบ้าน ก่อนที่จะมีหมู่ป่าตัวผู้ อีกตัวเดินมาหาเจ้าปุ้ยปุ้ยและเข้าไปดมสำกลิ่นด้วยความเป็นห่วง


สอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่า สำหรับหมูทั้งสองตัวเป็นของวัดตำหรุ ซึ่งเลี้ยงมานานแล้ว ปกติทั้งสองตัวจะหากินอยู่บริเวณวัด ก่อนที่เจ้าปุ้ยปุ้ย จะหายไปนานกว่า 3 วัน กระทั่งมีชาวบ้านไปพบเห็นติดอยู่ในบ่อโคลนหลังวัด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย
**************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389