ข่าวพาดหัวทุกข์ชาวบ้าน

สมุทรปราการ – ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง เจ้าของห้องเช่าถึงกับเซ็งเมื่อเห็นสภาพห้องที่เต็มไปด้วยกองขยะ

ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง เจ้าของห้องเช่าถึงกับเซ็งเมื่อเห็นสภาพห้องที่เต็มไปด้วยกองขยะ

จากกรณี เพจเฟสบุ๊ค อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 โพสข้อความ “#เล่าเรื่องจากหลังไมค์ สภาพห้องขนาดนี้ อยู่ไปได้ สงสารเจ้าของหอเลย หอแห่งหนึ่งแถวสมุทรปราการ ผู้ชายเช่าอยู่คนเดียว คนเช่าพักอาศัยมา 4 ปี แต่เจ้าของห้องไม่ได้เข้าไปตรวจห้องตลอดระยะเวลาที่เช่า ล่าสุด 17 มีนาคม 2565 ไม่จ่ายค่าเช่า ตั้งแต่เดือน ก.พ. 65 รวมถึงค่าส่วนกลางและค่าไฟ ติดต่อไม่ได้ เปิดห้องเข้าไปสภาพตามคลิป และภาพถ่าย รบกวนช่วยแจ้งเตือนภัยสังคมหรือแชร์คลิปได้เลย แล้วแต่เห็นสมควรครับ” พร้อมคลิป ความยาว 1.48 นาที ซึ่งภายในคลิปเป็นสภาพห้องที่มีแต่ขยะ ข้าวของที่กระจัดกระจายอยู่เต็มห้อง เสื้อผ้าแขวนทั่วห้อง ที่ระเบียงหลัง พบนกพิราบมาทำรังวางไข่ไว้ 2 ฟอง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับเจ้าของห้องพัก (ขอไม่เปิดเผยชื่อ) ห้องเลขพักที่ 31/115 คอนโดแห่งหนึ่ง ต.ปากน้ำ อ.เมือง สมุทรปราการ ทางเจ้าของห้องได้พาผู้สื่อข่าว เข้าไปดูสิ่งที่เกิดขึ้นภายในห้องดังกล่าว พบกองเสื้อผ้าที่ใส่แล้วถูกวางกองรวมกันอยู่บนโซฟา ไม่เว้นแม้แต่ที่พื้นห้อง ซึ่งนอกจากเสื้อผ้าแล้ว ยังมีกองขยะ พลาสติกต่าง ๆ อีกจำนวนมาก พอไปเปิดตู้เย็นดู ถึงกับช็อกเมื่อเจอสภาพของที่อยู่ในตู้เย็นถูกทิ้งหมักหมมไว้จนบางอย่างเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็นออกมา ขณะที่ในห้องน้ำ ห้องครัว พบว่ามีแต่กองขยะเน่าเหม็นเต็มไปหมด ส่วนที่ระเบียงด้านนอก พบรังนกพิราบที่มาทำรัง คาดว่าจะนานพอสมควรจนมีไข่นกอยู่ในรัง

ด้าน เจ้าของห้อง เล่าว่า ห้องเช่าแห่งนี้ก่อนหน้านี้เมื่อ 4 ปี ที่ผ่านมาตนเองมาซื้อไว้เพื่อให้คนเช่า ซึ่งเดิมทีคนเช่าเดิมที่อยู่ก่อนหน้านี้ก็คือชายวัย 27 ปี เช่ากับเจ้าของห้องเดิมอยู่ก่อนหน้านี้แล้วพอตนเองมาซื้อห้องต่อชายคนดังกล่าวก็ขอเช่าต่อมาเรื่อยรวมแล้วเช่าห้องนี้มากว่าสิบปี โดยภายในห้องก็จะมีเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องซักผ้า เตียง ตู้เย็น จะมีให้พร้อม ตลอด 4 ปี ที่ตนเองให้ชายคนดังกล่าวเช่านั้นไม่เคยมาตรวจสอบหรือเข้ามาดูห้องเช่าแต่อย่างใด และก็ไม่ได้เอะใจอะไร ที่ผ่านมาก็เคยเห็นในข่าวว่าเจอห้องเช่าในลักษณะเช่นนี้แต่ก็ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง จนกระทั่งชายคนดังกล่าวไม่จ่ายค่าเชื่อมาสองเดือนและไม่จ่ายค่าส่วนกลางรวมถึงค่าน้ำค่าไฟ จึงตัดสินใจมาดูที่ห้องพัก ซึ่งตอนมาถึงทีแรกที่หน้าห้องก็ปกติดีทุกอย่างเหมือนห้องทั่วไปแต่พอเปิดไปในห้องถึงกับเข่าอ่อนตัวสั่นตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในห้อง ยอมรับทั้งโมโหและไม่คาดคิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง จึงตัดสินใจถ่ายคลิปออกมาเตือนภัย และอยากให้ชายคนดังกล่าวออกมาแสดงความรับผิดชอบในเรื่องนี้ เนื่องจากหากจะต้องจ้างคนทำความสะอาดอย่างน้อยห้าพันบาท ยังไม่รวมความเสียหายต่างๆที่เกิดขึ้นภายในห้อง

สุดท้ายตนเองอยากฝากเตือนเจ้าของห้องที่ปล่อยให้เช่าควรหมั่นมาดูห้องพักบ้างอย่างน้อยปีละครั้งเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องเช่นนี้เหมือนกับตนเอง

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389