ข้าราชการไทยข่าวพาดหัวจับกุมยาเสพติดลักลอบทำผิดกฎหมายแถลงข่าว

พิษณุโลก – ตำรวจภูธรภาค 6 แถลงข่าวผลการจับกุมยาเสพติด (ยาบ้า) 370,000 เม็ดเครือข่ายนาง ทอน ผู้ค้ารายใหญ่ในพื้นที่อำเภอพบพระ

พิษณุโลก ตำรวจภูธรภาค 6 แถลงข่าวผลการจับกุมยาเสพติด (ยาบ้า) 370,000 เม็ดเครือข่ายนาง ทอน ผู้ค้ารายใหญ่ในพื้นที่อำเภอพบพระ

วันที่ 22 มีนาคม 2565 เวลา 14.00 น ตำรวจภูธรภาค 6 พลตำรวจตรีเอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 แถลงการจับกุมยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 370,000 เม็ด เครือข่ายยาเสพติดของนางทอน

ด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงปัญหายาเสพติดซึ่งได้ทำลายสังคม ทำลายสถาบันครอบครัว ส่งผลเสียต่อความมั่นคงของชาติ ปัจจุบันประเทศไทยต้องประสบปัญหาการลักลอบนำเข้ายาเสพติด โดยเฉพาะพื้นที่ชายแดนเพื่อตบตาหลีกเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตลอดจนมีการนำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดมาฟอกผ่านกระบวนการต่าง ๆ เพื่อให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ และแผนการปฏิรูปประเทศ จึงได้มอบนโยบายแก่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์, พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ และ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เข้มงวดในการตรวจสอบการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในเขตพื้นที่รับผิดชอบและตามพื้นที่ ที่มีแนวชายแดนติดประเทศเพื่อนบ้าน

พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 จึงได้สั่งการชุดปราบปรามยาเสพติด นำโดย พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย รอง ผบช.ภ.6, พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6, พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผบก.สส.ภ.6, พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ตาก ได้สั่งการ ให้ พ.ต.อ.โอภาส คงเมือง รอง ผบก.ภ.จว.ตาก , พ.ต.อ.รัฐศรัณย์ เกตุสิงห์สร้อย ผกก.สภ.พบพระ, พ.ต.อ.นนทวร สีอินทร์ ผกก.สภ.พะวอ ลงพื้นที่ เข้าไปควบคุมการปฏิบัติเพื่อ สืบสวนหาข่าว ตลอดจนวางแผนล่อซื้อยาเสพติด จากกลุ่มขบวนการผู้ค้ายาเสพติด ในพื้นที่ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก

ครั้นต่อมา เจ้าหน้าที่ตํารวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.พบพระ จว.ตาก ได้ร่วมกันสืบทราบว่า มีขบวนการผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.พบพระ จว.ตาก ซึ่งเป็นกลุ่มของนางทอน ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ( ทราบนามแฝงจากแอพพลิเคชั่น LINE ) ได้ติดต่อกับสายลับ ( ขอปิดนาม) ว่ามีความต้องการรถยนต์กระบะ เพื่อแลกกับยาเสพติด แทนเงินสด ซึ่งใช้เป็นค่าตอบแทนในการจำหน่ายยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.พบพกระ จึงได้ใช้เจ้าหน้าที่อำพรางเพื่อติดต่อกับ นางทอน ฯ ทางโทรศัพท์ และ แอพพลิเคชั่น LINE ในการติดตต่อล่อซื้อยาเสพติด เพื่อพิสูจน์ความผิด และได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น

ต่อมา เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดอําพราง ได้นัดรับมอบยาเสพติด (ยาบ้า) จํานวน 375,000 เม็ด บริเวณริมแม่น้ำเมย ท้ายหมู่บ้านห้วยแล้ง ม.๑๐ ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จว.ตาก และนัดส่งมอบรถยนต์กระบะ จำนวน 3 คัน มูลค่า 1,650,000 บาท ให้แก่กลุ่มผู้ค่ายาเสพติด บริเวณ ลานจอดรถ เทสโกโลตัส สาขาแม่สอด ต.แม่สอด อ.แม่ สอด จว.ตาก โดยนัดส่งมอบยาบบ้าและรถยนต์กันในวันที่ 16 มีนาคม 2565 เวลา 17.40 น. ครั้นเมื่อถึงกำหนดนัด กลุ่มผู้ค้ายาบ้า ได้นำยาบ้า จำนวนดังกล่าวมาซุกซ่อนไว้บริเวณริมแม่น้ำเมย เมื่อเจ้าหน้าที่อำพรางเข้าไปตรวจสอบพบยาบ้าดังกล่าวแล้ว จึงได้ร่วมกันตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน แต่ขณะนั้น พบว่านางทอน ยืนอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเมย และอยู่ในประเทศเมียนมา ทำให้ไม่สามารถจับกุมตัวได้ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ซึ่งซุ่มอยู่บริเวณลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส อ.แม่สอด ได้ร่วมกันเข้าไปแสดงตัว เพื่อทำการจับกุม นายธรรมะ ไม่มีนามสกุล บุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน ผู้ที่ทำหน้าที่มารับรถยนต์กระบะทั้งสามคัน และได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้า ที่ตรวจยึดได้นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายธรรมะ ไม่มีชื่อสกุล และผู้ต้องหาอื่นที่หลบหนีจะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีในการนำหรือสั่งเข้ายาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) มาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย และ ร่วมกันกับ

พวกที่หลบหนีจำหน่ายยาเสพติดใหโทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยกระทำเพื่อการค้า และจะต้องถูกขยายผลอายัดทรัพย์สินอย่างจริงจัง เป็นการต่อไป

 

ได้จับกุมตัว นายธรรมะ ไม่มีชื่อสกุล อายุ 43 ปี เลขบัตรประจําตัวบุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน

ที่อยู่ 16 ม.2 ต.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จว.แม่ฮ่องสอน

พร้อมของกลางดังนี้

1.) ยาเสพติดประเภทที่1 (ยาบ้า) 185 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมดประมาณ 370,000 เม็ด

2.)รถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น แอคครอด หมายเลขทะเบียน กข 2062 ตาก จํานวน 1 คัน

แนวทางขยายผล

1. ขยายผลเครือข่ายผู้ต้องหา

2. จัดทําข้อมูลขยายผลออกหมายจับ ม.6 ม.8

3. ตรวจสอบข้อมูลโทรศัพท์ขยายผลถึงเครือข่าย

4. ขยายผลตรวจสอบทรัพย์สิน

5. ตรวจสอบข้อมูลกล้อง CCTV จุดเกิดเหตุ

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก