ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ร้อยเอ็ด-ปรึกษาหารือติดตามข้อราชการสำคัญ (Morning Brief)

ร้อยเอ็ด ปรึกษาหารือติดตามข้อราชการสำคัญ (Morning Brief)

วันพุธที่ 23 มีนาคม 2565 เวลา 13.30 น. นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมปรึกษาหารือติดตามข้อราชการสำคัญ (Morning Brief) ครั้งที่ 4/2565 ที่ ห้องประชุมพระเวสสันดรชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม และนายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด , หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

 

พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด และผู้เข้าร่วมประชุม ได้รับฟ้งข้อมูลประเด็นของหน่วยงานต่างๆ จำนวน 3 เรื่อง ได้แก่ 1. การขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 2. การจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ประกอบด้วย การจัดทำระบบบำบัดน้ำเสียประจำครัวเรือน การจัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อน และการส่งเสริมให้ทุกครัวเรือนปลูกผักสวนครัวหรือเลี้ยงปลาในครัวเรือน เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร โดยให้ทุกอำเภอ ตำบล จัดทำโครงการเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมเพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ เช่น การพัฒนาถนนหรือคูคลองให้สวยงาม 3. การดำเนินการเกี่ยวกับคาร์บอนเครดิต

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้มอบหมายให้ทางสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด จัดให้มีการประชุมติดตามข้อราชการสำคัญ (Morning Brief) เป็นประจำทุกสัปดาห์ เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกส่วนราชการได้เวียนมาแลกเปลี่ยนประสานการทำงานร่วมกัน ตลอดจนจะได้เป็นเวทีพบปะ ปรึกษาหารือ ติดตามนโยบายรัฐบาล ภารกิจ และข้อราชการสำคัญระหว่างผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กับหัวหน้าส่วนราชการ เพื่อนำมาพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ดให้ดียิ่งขึ้น ต่อไป