ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวภัยพิบัติเพลิงไหม้แถลงข่าว

ร้อยเอ็ด-ติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง ไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก ( PM2.5) ปี 2565

ร้อยเอ็ด ติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง ไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก ( PM2.5) ปี 2565

วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565 เวลา 09.30 น. นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง สถานการณ์ไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก ( PM2.5) พ.ศ.2565 ครั้งที่ 1/2565 พร้อมด้วย นายชนาส ชัชวาลวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ,นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ,นายธนบดี ครองยุติ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ,หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ที่ ที่ ห้องประชุมพระมหาเจดีย์ชัยมงคลชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด


โดย จังหวัดร้อยเอ็ดมีการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด มีการรายงานลักษณะอากาศ ,รายงานสถานการณ์น้ำเก็บกัก ,แผนการเพาะปลูก ,สถานการณ์ไฟป่า หมอกควัน ฝุ่นละอองขนาดเล็ก ( PM2.5) และมีการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง โดยการจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ภัยแล้งจังหวัดร้อยเอ็ด ,สำรวจพื้นที่เสี่ยงขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคในช่วงฤดูแล้ง และสูบน้ำกักเก็บสำหรับอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ในส่วนการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า ได้มีแต่งตั้งคณะทำงานติดตามสถานการณ์ไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) ปี พ.ศ.2565 รวมถึงเสนอแผนเผชิญเหตุปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก พร้อมประกาศฯ ขอความร่วมมือห้ามเผาในที่โล่งเด็ดขาดช่วงฤดูแล้ง


ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ต่อไป