ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านอัคคีภัยเพลิงไหม้

นนทบุรี ระทึก วินาที จนท.ดับเพลิงช่วยบุตรสาวนายตำรวจหลังจากไฟไหม้บ้านย่านปากเกร็ด

นนทบุรี ระทึก วินาที จนท.ดับเพลิงช่วยบุตรสาวนายตำรวจหลังจากไฟไหม้บ้านย่านปากเกร็ด
เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 28 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครปากเกร็ดนำรถดับเพลิงจำนวน 6 คันเข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บ้านในหมู่บ้านสายลม ถนนแจ้งวัฒนะ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด

จึงรีบรุดเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นเลขที่ 125/293 เป็นบ้านพักของพ.ต.อ.สนธยา ใหญ่ไล้บาง รอง ผบก.ภ.จว.ตราด เพลิงลุกไหม้บริเวณชั้นล่างของบ้านที่เป็นลักษณะชายคาหน้าบ้านเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามต่อเนื่องไปยังชั้น 2 และตัวบ้านโดยใช้เวลา 15 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงได้ ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ทราบต่อมาว่ามีคนที่ยังคงติดอยู่ในตัวบ้าน 2 คนจึงได้รีบทำการค้นหาและสามารถนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัยทราบชื่อคือน.ส.รจนอร ใหญ่ไล้บาง อายุ 26 ปีบุตรสาว พ.ต.อ.สนธยา ใหญ่ไล้บาง รอง ผบก.ภ.จว.ตราด และนางบี มีนา ชาวเมียนมา อายุ 42 ปีเป็นพี่เลี้ยง เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล


น.ส.รจนอร กล่าวว่าขณะเกิดเหตุตนเองพักผ่อนอยู่ชั้น 2 หลังจากนั้นพี่เลี้ยงได้ขั้นมาบอกว่าไฟไหม้ หลังจากนั้นตนเองทั้ง 2 ก็เข้าไปหลบในห้องน้ำพร้อมทั้งติดต่อขอความช่วยเหลือจากบุคคลภายนอกจนกระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยออกมาได้
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบถามคนที่เห็นเหตุการณ์ไว้ โดยสันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามจะต้องแจ้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง