ข้าราชการไทยข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้าน

ผู้ว่าฯสิงห์บุรี นำทีมลงพื้นที่ ตรวจสอบสต๊อกปุ๋ยเคมี-ยากำจัดศัตรูพืช ป้องกันการกักตุนเพื่อขึ้นราคาสินค้า

ผู้ว่าฯสิงห์บุรี นำทีมลงพื้นที่ ตรวจสอบสต๊อกปุ๋ยเคมี-ยากำจัดศัตรูพืช ป้องกันการกักตุนเพื่อขึ้นราคาสินค้า

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมคณะนำกำลังเข้าตรวจร้านค้าผู้ประกอบการจำหน่ายปุ๋ยเคมีและยากำจัดศัตรูพืช- โรคพืช ทางการเกษตร 3 แห่ง คือ

 

🔸ร้านรุ่งกิจการเกษตร เลขที่ 106 ม.8 ต.ไม้ดัด อ.บางระจันจัดจำหน่ายปุ๋ยสูตรปุ๋ยเคมีทางการเกษตรพร้อมยาป้องกันกำจัดศัตรูพืชโรคพืช

🔸บริษัท โชคชัยการเกษตรสิงห์บุรี จำกัด เลขที่ 42/ 2 ม.9 ต.ไม้ดัด อ.บางระจันจัดจำหน่ายปุ๋ยสูตรปุ๋ยเคมีทางการเกษตรยาป้องกันกำจัดศัตรูพืชโรคพืช

🔸ห้างหุ้นส่วนจำกัด อยู่หลีเคมีการเกษตร เลขที่ 152 / 3 ม.8 ต.โพชนไก่ อ.บางระจันจัดจำหน่ายปุ๋ยสูตรปุ๋ยเคมีทางการเกษตรยาป้องกันกำจัดศัตรูพืชโรคพืช

นายชัยชาญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี กล่าวว่า วันนี้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจ ร้านค้าบริษัทและห้างหุ้นส่วนจำนวน 3 แห่ง เพื่อต้องการทราบว่า มีการกักตุนสินค้าหรือไม่ และผู้ค้ามีการจำหน่ายสินค้าเกินราคากว่าท้องตลาดหรือไม่ ซึ่งผลการตรวจไม่พบการกักตุน หรือขึ้นราคาสินค้าแต่อย่างใด

นางวิมลเจริญฤทธิ์ พานิชย์จังหวัดสิงห์บุรี กล่าวเสริมอีกว่า วันนี้หลักๆ ที่เข้าตรวจสอบเพื่อติดตามสถานการณ์การจัดจำหน่ายปุ๋ย มีปุ๋ยในปริมาณเพียงพอหรือไม่ จากการประเมิน จังหวัดสิงห์บุรียังมีปุ๋ยเคมีปุ๋ยสูตรเพียงพอต่อความต้องการ

ทีมข่าว ทั่วไทยนิวส์ จ.สิงห์บุรี / รายงาน