COVID-19ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

นนทบุรี เเรงงานต่างด้าวตลาดบางใหญ่แอบเล่นน้ำสงกรานต์ ติดโควิด 9 ราย

นนทบุรี เเรงงานต่างด้าวตลาดบางใหญ่แอบเล่นน้ำสงกรานต์ ติดโควิด 9 ราย
เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 16 เม.ย.65 นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางใหญ่ นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอบางใหญ่ พร้อมด้วย กองอาสารักษาดินแดน อ.บางใหญ่ที่6 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางใหญ่ เข้าทำการจับกุมแรงงานต่างด้าวจำนวน 24 ราย เป็นชาย 20 ราย หญิง 4 ราย ลักลอบเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมกลุ่มดื่มสุรา เปิดเพลงเสียงดัง ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนนทบุรีที่ 886/2565 โดยจับกุมที่บริเวณตลาดบางใหญ่ หมู่6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีกลุ่มเเรงงานต่างด้าวกว่า 20 คน แอบเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์และเปิดเพลงเสียงดังสร้างความรำคาญให้กับชาวบ้านในละเเวกใกล้เคียง จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ เจ้าหน้าที่ อส.บางใหญ่ ที่6 เข้าทำการตักเตือน หลังจากตักเตือนกลุ่มแรงงานต่างด้าวต่างก็แยกย้ายไป จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น.มีชาวบ้านแจ้งมาอีกครั้งว่า เเรงงานต่างด้าวกลุ่มดังกล่าวรวมตัวเล่นน้ำกันอีก จึงนำกำลังเข้าจับกุมผู้ฝ่าฝืนทั้งหมดพร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขอำเภอบางใหญ่ทำการตรวจ ATK ซึ่งผลการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 9 รายเป็นหญิง 3 ราย ชาย 6 ราย หลังจากนี้จะนำตัวผู้ติดเชื้อทั้งหมดเข้าศูนย์ CI เพื่อเข้ารับการรักษา จากนั้นแจ้งข้อกล่าวหาฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนนทบุรี ห้ามจัดกิจกรรมที่มีการเล่นน้ำ เล่นปะแป้ง ปาร์ตี้โฟม หรือกิจกรรมใดๆ ที่เป็นความเสี่ยงต่อการระบาดของโรคในทุกพื้น มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ ก่อนนำตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

 

ทั้งนี้บริเวณที่แรงงานต่างด้าวแอบเล่นน้ำสงกรานต์อยู่ตรงข้ามกับคอนโดสีชมพู ชาวบ้านจะเรียกกันว่าตรอกพม่าเพราะซอยดังกล่าวจะมีแรงงานพม่าอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้เคยมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างหนักถึงขั้นต้องปิดคอนโดไปแล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบเเรงงานต่างด้าวกำลังดื่มสุรา เล่นน้ำ เปิดเพลงเสียงดัง และกอดคอเต้นกันอย่างสนุกสนาน ไม่สนคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ไม่สนคำเตือนของเจ้าหน้าที่และไม่สนว่าจะมีการเเพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่อย่างใด หลังจากนี้โรคโควิด-19 จะกลับมาระบาดที่ตลาดบางใหญ่อีกครั้งหรือไม่นั้น คงต้องฝากความหวังไว้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนให้กลับมาเข้มงวดกับแรงงานต่างด้าวให้ทำตามมาตการที่ภาครัฐออกมาอย่างเคร่งครัด