ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านทำร้ายร่างกายอุบัติเหตุ

กรุงเทพฯ-คนบ้าคลุ้มคลั่งอาละวาด คว้าขวดเหล้า กับ มีดฟันหนุ่มใหญ่วัย 51 ปี ได้รับบาดเจ็บบนสะพานลอย ย่านประชาอุทิศ

คนบ้าคลุ้มคลั่งอาละวาด คว้าขวดเหล้า กับ มีดฟันหนุ่มใหญ่วัย 51 ปี ได้รับบาดเจ็บบนสะพานลอย ย่านประชาอุทิศ

วันที่ 21 เมษายน 2565
เวลา 10.44 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทกันบนสะพานลอยหน้าไปรษณีย์ สาขาประชาอุทิศ และภายในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดบริเวณด้านบนสะพานลอยไปรษณีย์ สาขาประชาอุทิศ ถนน ประชาอุทิศ แขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ภายในที่เกิดเหตุนั้นพบชาย 2 คนกำลังต่อสู้กันอยู่เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครจึงช่วยกันระงับเหตุ และจับแยกกันออกมา แล้วพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย อายุ 51 ปี มีอาชีพเป็นผู้รับเหมาทาสี ได้รับบาดเจ็บหลายแห่งตามร่างกาย ที่แขนด้านขวาถูกอาวุธมีดไม่ทราบขนาดฟันจนเป็นแผลร่องลึกถึงกระดูกบาดแผลเปิดกว้างมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก ส่วนที่หูถูกตีด้วยขวดอย่างแรงจนแตกเลือดอาบ ใต้ตาด้านขวามีแผลแตก แล้วที่หัวบวมโนจากการถูกทุบตีด้วยขวด

 

จากนั้นอาสาสมัครจึงรีบจัดอุปกรณ์ปฐมพยาบาลให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้วนำส่งที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน ตามสิทธิ์การรักษาของผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 30 ปี ไปสอบสวนถึงสาเหตุการลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ที่ สน.ราษฎร์บูรณะ ต่อไปและได้บันทึกภาพภายในที่เกิดเหตุทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ตนไปธุระแล้วกำลังจะเดินทางกลับบ้านก็เลยมาเดินข้ามสะพานลอยดังกล่าวแล้วมาพบกับผู้ก่อเหตุเข้าโดยบังเอิญ แล้วไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเลย แต่ระหว่างที่กำลังเดินขึ้นสะพานลอยนั้นอยู่ๆก็โดนชายผู้ก่อเหตุเข้ามาทำร้ายโดยใช้ขวดและมีดเข้ามาตีมาฟันจนได้รับบาดเจ็บตนก็พยายามที่จะปกป้องตนเองแล้ว แต่ผู้ก่อเหตุมีอาวุธตนก็เลยได้รับบาดเจ็บอย่างที่เห็นจนกระทั่งมีพลเมืองดีโทรแจ้งตำรวจ ส่วนตนนั้นยืนยันได้เลยว่าไม่เคยรู้จักกับผู้ที่มาทำร้ายตนเลย แล้วไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อนด้วย

ส่วนทางด้าน ผู้ที่เห็นเหตุการณ์บอกเล่าว่า คนร้ายรายนี้นั่งอยู่บนสะพานลอยนานแล้วพอคนที่เดินขึ้นไปก็ทำท่าจะชกต่อยแต่ก็ไม่ได้ทำอะไรจนกระทั่งชายผู้ได้รับบาดเจ็บคนดังกล่าวขึ้นไปก็เห็นว่าชกต่อยกันแล้วก็โดนฟันหลายแผล ตนเลยรีบโทรแจ้งตำรวจให้มาระงับเหตุพอคนเจ็บเดินลงมาก็บอกกับตนว่าเขาเอามีดมาฟันผม

ส่วนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวชายผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวไปสอบสวนอย่างละเอียดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอาสาสมัครได้นำตัวส่งไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน ตามสิทธิ์การรักษาของผู้บาดเจ็บแล้วถ้าอาการดีขึ้นจะเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ก่อเหตุ

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.