ข่าวทั่วไป

ตั้งรางวัลนำจับ คนปล่อยหมา ลดปัญหาอุบัติเหตุบนถนนสายท่องเที่ยวทับสะแก

 

ณงรางวัลนำจับ คนปล่อยหมา ลดปัญหาอุบัติเหตุบนถนนสายท่องเที่ยวทับสะแก

วันที่ 22 สิงหาคม 2563 เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบล​(อบต.) นาหูกวาง ได้ช่วยกันนำป้าย”ห้ามนำสุนัขมาปล่อย”และจุดให้อาหารสุนัข ไปติดตั้งในป่าละเมาะ ริมถนนลาดยางสายทับสะแก-แหลมกุ่ม หมู่ที่ 7 ต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นถนนสายท่องเที่ยวชายหาดแหลมกุ่ม เพื่อให้เป็นจุดที่ประชาชนทั่วไป สามารถนำอาหารมาให้สุนัขจรจัดจำนวนกว่า 200 ตัว ที่กำลังสร้างปัญหาการเกิดอุบัติเหตุบนถนน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหายจำนวนมาก

9

นายถนอมศักดิ์ เพชรใส เจ้าหน้าที่ อบต.นาหูกวาง เปิดเผยว่า มีคนเอาสุนัขมาปล่อยไว้บนถนนสายนี้นับวันจะเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ มากกว่า 200 ตัว ทำให้เกิดปัญหาสุนัขจำนวนมาก มานอนบนถนนเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ ส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ เมื่อเกิดอุบัติเหตุก็ไม่มีใครรับผิดชอบ ชาวบ้านจึงได้ร่วมประชุมกับ อบต.นาหูกวาง มีข้อสรุป จัดที่ให้อาหารสุนัขในป่าห่างถนนประมาณ 100 เมตร เพื่อให้สุนัขไม่ออกมานอนอยู่บนถนน โดยติดตั้งป้ายไว้ในช่วงประมาณ 5 กิโลเมตร จำนวน 5 จุด ซึ่งฝากถึงผู้ที่เอาสุนัขมาปล่อยว่า อย่าเอามาปล่อยเพราะจะทำให้เกิดปัญหาอุบัติเหตุมาก และขอให้ผู้ที่เอาอาหารมาให้นำไปให้ในจุดที่ อบต.จัดไว้ ซึ่งหลังจากนี้ อบต.ได้ประสานกับสำนักงานปศุสัตว์ เตรียมทำหมันสุนัขจรจัดไม่ให้มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น

นายนพชัย นกน่วม อดีตครูโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า หลายฝ่ายพยายามแก้ปัญหาสุนัขจรจัดในบริเวณนี้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยกันสอดส่องหากพบและมีหลักฐานใครนำมาปล่อยให้แจ้ง สภ.ทับสะแก ซึ่งจะมีรางวัลนำจับ เพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุบนถนนเส้นนี้ ในส่วนตัวเห็นสุนัขถูกทอดทิ้งจำนวนมากก็เกิดความสงสาร จึงพร้อมด้วยภรรยา และชาวบ้านหลายคนนำอาหารมาให้เป็นประจำ โดยจะให้ห่างจากถนน มีอยู่ครั้งหนึ่ง ตนเองเกิดอาการน๊อคไปโรงพยาบาล หัวใจหยุดเต้นไป 1 ชั่วโมง แต่ก็ฟื้นกลับมาได้ ชาวบ้านเชื่อกันว่าน่าจะเป็นเพราะหมาช่วยชีวิต อย่างไรก็ดีขอวิงวอนผู้ที่เลี้ยงสุนัข พอเบื่ออย่าเอามาปล่อย จะทำให้เกิดปัญหามาก

ข่าว​ ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ 0623644468