ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

สิงห์บุรี 270465 แท็กซี่ เครียดอดีตเมียขอแต่เงิน ผูกคอดับ

สิงห์บุรี 270465 แท็กซี่ เครียดอดีตเมียขอแต่เงิน ผูกคอดับ

เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. วันที่ 27 เมษายน 2565 ร.ต.ท.จิตติ ปานขลิบ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสิงห์บุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 5 ตำบลม่วงหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี จึงได้รีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรจากโรงพยาบาลสิงห์บุรี และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จ.สิงห์บุรี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในห้องนอนพบร่าง นายสมยศ แถมยิ้ม อายุ 58 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นภายในห้อง จากการสอบถาม นายสำราญ แถมยิ้ม พี่ชาย นายสมยศ ให้การว่า นายสมยศผู้เสียชีวิต มีอาชีพขับรถแท็กซี่อยู่ที่กรุงเทพมหานคร ไม่มีที่พักที่แน่นอน เพราะอาศัยกินนอนอยู่ในรถแท็กซี่คู่ใจ เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย นายสมยศเคยมีภรรยา แต่ไม่มีบุตร และพึ่งเลิกรากับภรรยาไปได้ไม่นาน ซึ่งทุกครั้งที่ นายสมยศ กลับมาเยี่ยมตนที่สิงห์บุรี มักจะบ่นให้ฟังเกี่ยวกับเรื่องที่อดีตภรรยามักจะมาขอเงินใช้เป็นประจำ จนทำให้เกิดความเครียด จนล่าสุด นายสมยศ ได้กลับมาเยี่ยมตนเมื่อสามวันที่แล้ว สังเกตดูเห็นว่า นายสมยศ มีอาการเคร่งเครียดอย่างมาก ตนก็ได้แต่พูดปลอบใจ

กระทั่งเช้าวันนี้ ตนเข้าไปในห้องนอนของ นายสมยศ ก็พบว่า นายสมยศ ได้ใช้เชือกผ้าร่มผูกคอตัวเองแขวนกับขื่อที่ริมหน้าต่างห้อง ตนจึงได้เรียกลูกชายให้มาช่วยกันปลดเชือกเพื่อนำร่าง นายสมยศ ลงมาก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ สำหรับสาเหตุจาการสันนิษฐาน และรับทราบข้อมูลจากญาติผู้ตาย เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเกิดจากอาการเครียดประกอบกับมีโรคประจำตัว ทำให้มีร่างกายซูบผอม บวกกับภาวะเศรษฐกิจในยุคปัจจุบันที่ทำให้ผู้ตายมีรายได้ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย จึงตัดสินใจผูกคอตนเองดับ ซึ่งทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

จินตนา ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี