การศึกษาข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวแถลงข่าว

พิษณุโลก นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการอบรมหลักสูตรการพัฒนาสมรรถนะผู้เรียนด้วยหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน

พิษณุโลก นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการอบรมหลักสูตรการพัฒนาสมรรถนะผู้เรียนด้วยหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน ณ ห้องประชุมบึงราชนก องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มีหัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เข้ารับการอบรมจำนวน 60 คน ได้รับความอนุเคราะห์จาก ดร.เอกรินทร์ สี่มหาศาล จากบริษัท อักษร เอ็ดดูเคชั่น มาเป็นวิทยากรในครั้งนี้


สำหรับโครงการอบรมหลักสูตรการพัฒนาสมรรถนะผู้เรียนด้วยหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานจัดขึ้นเพื่อ เพื่อให้โรงเรียนในสังกัดเตรียมปรับเปลี่ยนหลักสูตรสถานศึกษาให้เหมาะสมกับการจัดการเรียนรู้ใหม่ ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการโดยเปลี่ยนจุดเน้นจากที่เคยเป็นหลักสูตรที่เน้นเนื้อหา และมีมาตรฐานและตัวชี้วัดจำนวนมากไป
รวมถึงเป็นหลักสูตรฐานสมรรถนะ คือมุ่งไปยังพฤติกรรมและฝึกทักษะผู้เรียนโดยตรง ยึดความสามารถที่ผู้เรียนพึงปฏิบัติได้เป็นหลัก เพื่อเป็นหลักประกันว่า ผู้เรียนจะมีทักษะและความสามารถในด้านต่าง ๆ อย่างเหมาะสม ให้โรงเรียนมีหลักสูตรฐานสมรรถนะสถานศึกษาที่สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปรับโครงสร้างของหลักสูตรให้มีความสอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียนและชุมชน
ธันย์ชนก ทองเพิ่ม รายงานข่าวพิษณุโลก