ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

สิงห์บุรี 300465 ไฟไหม้กุฏิไม้โบราณ 2 หลัง วัดดงยาง

สิงห์บุรี 300465 ไฟไหม้กุฏิไม้โบราณ 2 หลัง วัดดงยาง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 เมษายน 2565 ร.ต.อ.วัชยานนทร์ ษอนกาดำ พนักงานสอบสวน สภ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ ที่วัดดงยาง หมู่ที่ 12 ต.ทองเอน อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี จึงรุดไปทำการสอบสวนพร้อมประสานงานกับรถดับเพลิง จำนวน 6 คันไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นกุฎิไม้โบราณยกพื้นสูงปลูกติดกัน จำนวน 2 หลัง ด้วยกุฏิเป็นไม้สภาพเก่า จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้เพลิงลุกโหมอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.ทองเอน ทีมกู้ชีพทองเอน ได้ฉีดน้ำเพื่อสกัดไฟไม่ให้ลุกลาม โดยมีทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.อินทร์บุรี อบต.ท่างาม อบต.งิ้วราย อบต.โพกรวม และกรมทางหลวง ได้มาช่วยกันในดับไฟในครั้งนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง โดย ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ หลังจากตรวจสอบพบว่ามีกุฏิถูกเพลิงไหม้เสียหายไปจำนวน 2 หลังเก่า จากการสอบสวนทราบว่า หลวงพ่อสมพงษ์ ที่พักจำวัดที่กุฏิไม้ ได้แจ้งว่า ไฟฟ้าที่กุฏิเกิดลัดวงจร และก็ระเบิดเสียงดังสนั่นหลังจากนั้นก็เกิดประกายไฟลุกไหม้จากสายไฟ ลามไปติดจีวร สบงของพระจนลุกไหม้ทั้งกุฏิทั้ง 2 หลังอย่างรวดเร็ว

จากการสอบสวน พระเล็ก สุธรรมโม อายุ 64 ปี พระลูกวัดดงยาง เล่าว่า ตนเองมีกุฏิใกล้กันกับกุฎิพระหลังที่เกิดเหตุ ตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังตูมดังสนั่นจึงเปิดหน้าต่างออกมาดูเห็นไฟกำลังไหม้กุฎิหลังดังกล่าว จึงรีบวิ่งออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ซึ่งช่วงเวลาเกิดเหตุ มีหลวงพ่อสมพงษ์ ที่พักจำวัดในกุฏิดังกล่าว และได้ออกมาอย่างปลอดภัย อย่างไรก็ดีเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนค่าเสียหายทางคณะสงฆ์ และคณะกรรมการวัด จะได้ทำการตรวจสอบต่อไป

จินตนา ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี