ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจสอบอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย

อยุธยา-ช่างทาสีถูกไฟฟ้าที่ขึงลวดป้องกันสุนัขกัดไก่ชนช็อตตายกลางทุ่งนาในตัวพบกางเกงในผู้หญิง

ช่างทาสีถูกไฟฟ้าที่ขึงลวดป้องกันสุนัขกัดไก่ชนช็อตตายกลางทุ่งนาในตัวพบกางเกงในผู้หญิง
วันที่  4 พฤษภาคม ร.ต.อ.อิทธิเดช เทศกุลวิเศษ  ได้รับแจ้งพบศพชายนอนเสียชีวิต อยู่กลางทุ่งนา ม.1  ต.พระแก้ว อง.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยรัชต์ รุ่งเรือง ผกก.สภ.ภาชี  กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน  เจ้าหน้าที่ สมาคมอยุธยารวมใจ ไปให้การสนับสนุน
กลางทุ่งนาพบศพ นาย วิชาญ บุญเลี้ยง อายุ 52 ปี ชาวบ้านหมู่ที่4 ต.พระแก้ว อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา มีอาชีพเป็นช่างทาสี  สภาพศพนอนหงายเสียชีวิต ทับเส้นลวดที่มีการปล่อยกระแสไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ต้องทำการตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนเพื่อความปลอดภัย พร้อมกับบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน  ผู้เสียชีวิตไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำเงินซิปกางเกงรูดลงมาจนสุด  ตรวจค้นภายในกระเป๋ากางเกง ด้านซ้ายพบกางเกงในผู้หญิงสีดำ จำนวน 1 ตัว  ที่ต้นขาข้างขวา  แขนซ้าย พบรอยถูกไฟฟ้าช็อตจนไหม้เกรียม  ตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พื้นนา พบรอยเท้าสุนัข  และโครงกระดูกของสุนัข จำนวนหนึ่ง


ตรวจสอบลวดที่ขึงบริเวณโดยรอบมีการเชื่อมโยงไปที่บ้านเลขที่ 9/1 ม.1 ต.พระแก้ว อ.ภาชี  จ.พระนครศรีอยุธยา  เป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง มีเล้าไก่ชนอยู่ด้านหลังบ้าน ใกล้กับจุดที่พบศพ พบสายไฟเสียบปลั๊กแล้วโยงไปพันกับลวด ขึงเอาไว้รอบบ้าน
สอบถามนาย เศรษฐ์ ศรีราชายา อายุ 49ปี    เจ้าบ้าน ทราบว่าตนเองเลี้ยงไก่ชน ไว้จำนวนมากและมีไก่ชนราคาแพง ที่ผ่านมาถูกสุนัขเข้ามาไล่กัดกินชนหลายครั้ง จนต้องขึงลวดแล้วเชื่อต่อไฟฟ้าเอาไว้เพื่อป้องกันไม่ให้สุนัขเข้ามาไล่กัดไก่ชน โดยจะต่อกระแสไฟฟ้าไว้ช่วงเวลากลางคืนเท่านั้น
ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวเจ้าของบ้านไปทำการสอบสวน เพื่อเตรียมแจ้งข้อกล่าวหากระทำการประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จากการสันนิษฐานในเบื้องต้นผู้เสียชีวิต ทราบข้อมูลจากญาติว่ามีอาการป่วยทางจิต มักจะชอบเดินออกมาจาบ้านเป็นประจำ  น่าจะเดินมาที่กลางทุ่งนาแล้วเกิดไปเตะกับลวดที่ขึงเอาไว้แล้วถูกไฟฟ้าฟ้าช็อตจนเสียชีวิต ส่วนกางเกงใน ที่พบในกระเป๋าของผู้เสียชีวิตยังไม่ทราบเป็นของใคร จะทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป