ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวลักลอบเข้าประเทศ

ประจวบแรงงานเถื่อนเมียนมาร์แอบลักลอบข้ามชายแดนประจวบถูกยิงดับ 1 เจ็บ 3 ราย

ประจวบแรงงานเถื่อนเมียนมาร์แอบลักลอบข้ามชายแดนประจวบถูกยิงดับ 1 เจ็บ 3 ราย
เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น.วันที่ 6 พ.ค.65 ร.ต.ท.เมธาสิฐ ณ พัทลุง ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองประจวบ ได้รับแจ้งจากนางสาว มะลิ ปานนก ผู้ใหญ่บ้านหนองแก ว่า พบรถยนต์จอดเสีย มีผู้เสียชีวิตนอนอยู่บริเวณท้ายรถ จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณ ภายในหมู่บ้านหนองแก บนถนนสายบ้านหนองแก-บ้านหนองนุ่น หมู่ 8 ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังได้รับแจ้ง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เจริญ ชลประเสริฐ ผกก.สอบสวนภูธรจังหวัดประจวบฯ พ.ต.ท.ศักดา จำปาทอง รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองประจวบฯ ร.ต.อ.ถาวร หอมหวน รอง สวป.สภ.เมืองประจวบฯ ด.ต.จักรพงษ์ อินทนพ ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองประจวบฯ นายธนนท์ ธรรมรพีภาส นายอำเภอเมืองประจวบ นายชัยวุฒิ คุณาธิมาพันธุ์ รักษาการป้องกันจังหวัดประจวบฯ นายดฤษกร สายศิวานนท์ นายณัฐวุฒิ จันทร์แก้ว ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายสมพร ม่วงมัน นางสาวสุนีรัตน์ ขาวช่วง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ตำรวจชุดตรวจพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจวบฯ กอ.รมน.จังหวัดประจวบฯ พร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบ แพทย์เวรโรงพยาบาลประจวบ ร่วมตรวจสอบชันสูตรที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะตอนครึ่งยี่ห้อ Toyota Vigo สีบรอนซ์-ทอง หมายเลขทะเบียน บย7825 เพชรบุรี จอดเสียอยู่บนถนนคอนกรีตภายในหมู่บ้าน สภาพรถมีลักษณะแต่งซิ่ง โหลดเตี้ย ยางแก้มเตี้ย และติดเครื่องเสียงรถยนต์ภายในรถ สภาพยางล้อหลังขวารั่ว บริเวณกันชนหน้าขวามีรอยเฉี่ยวชนจนยุบ กระจกด้านหน้าแตกร้าวจำนวน 2 จุด กระจกหลังมีรอยแตกลักษณะเหมือนถูกกระสุนปืนจำนวน 2 จุด และที่บริเวณฝาปิดท้ายกระบะด้านขวา มีลักษณะถูกกระสุนเจาะอีกจำนวนหลายจุด ซึ่งสันนิษฐานคาดว่าถูกกระสุนปืนลูกซอง(ลูกปรายหรือลูกร้อย) ภายในกระบะรถ พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวเมียนมาร์ อายุประมาณ 30-35 ปี สวมเสื้อยืดจำนวน 2 ชั้น ชั้นในสีแดงเข้ม ชั้นนอกสีส้ม นุ่งกางเกงยีนส์สีดำ สะพายกระเป๋าสีดำ นอนตะแคงเสียชีวิตอยู่บริเวณในกระบะท้ายรถ โดยมีหมวกแก๊ปสีดำตกอยู่บริเวณข้างศีรษะพร้อมกับหมอนรองปืนลูกซองจำนวน 1 ชิ้น ตกอยู่ข้างกาย

จากการตรวจสอบตามร่างกายพบมีบาดแผลคาดว่า เกิดจากรูกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 10 แผล ที่บริเวณไหล่ซ้ายด้านหลังและท้ายทอย ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1-2 ชั่วโมง ทราบชื่อต่อมา ชื่อนายโจเยออง อายุประมาณ 30 ปี เป็นชาวมอญประเทศเมียนมาร์ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืนเข้าที่บริเวณหลังและท้ายทอยอีกจำนวน 3 ราย เป็นหญิง 1 ราย ชาย 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลประจวบฯ บริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาอีกจำนวน 10 คน ชาย 6 คน หญิง 4 คน มีริบบิ้นสีขาวสำหรับผูกข้อมือถูกทิ้งไว้ใกล้กัน รวมทั้งหมดเป็น 14 คน แบ่งเป็นชาย 7 คน หญิง 7 คน ส่วนคนขับได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บข้อมูลเป็นหลักฐาน พร้อมกับควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ ไปกักตัวดูอาการตาม มาตรการป้องกันโรคโควิด 19 ก่อนผลักดันกลับประเทศต้นทางต่อไป


จากการสอบสวนเบื้องต้นผ่านล่าม โดยหนึ่งในจำนวนแรงงานชาวเมียนมาร์ เล่าว่า ส่วนใหญ่เดินทางมาจากรัฐมอญประเทศเมียนมาร์ และ รัฐยะไข่ ได้เดินทางมาพักที่บ้านมูด่องฝั่งประเทศเมียนมาร์ก่อนที่จะข้ามแดนมาอยู่ฝั่งไทยเพื่อรอให้นายหน้ามารับได้ประมาณ 3 วัน โดยตกลงเสียค่าเดินทางให้กลุ่มนายหน้าผู้นำพาเมื่อถึงที่หมายปลายทางและได้ทำงานแล้วคนละจำนวน 23,000 บาท แต่ระหว่างเดินทางขณะที่นายหน้าฝั่งไทยมารับได้ยินเสียงปืนจำนวน 4 นัด ไม่ทราบว่ามาจากไหน ยิงใส่รถทำให้เพื่อนที่มาด้วยกันได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตก่อนคนขับจะขับรถมาจอดทิ้งบริเวณจุดเกิดเหตุนี้แล้วหลบหนีไป
ส่วนสาเหตุของการถูกยิงในครั้งนี้ และมือยิงเป็นใคร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สอบสวน จะได้ร่วมกันสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป//////////////
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 339 6444