ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

สมุทรปราการ-แม่ให้นมลูกเผลอหลับทับลูกน้อยวัย 2 เดือนดับ เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 8 พฤษภาคม 2565

แม่ให้นมลูกเผลอหลับทับลูกน้อยวัย 2 เดือนดับ
เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 8 พฤษภาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเด็กทารกนอนหมดสติไม่รู้สึกตัว ภายในแคมป์พักคนงาน ริมถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุภายในห้องพักในแคมป์พักคนงานดังกล่าวได้พบร่างของทารกเพศหญิงอายุ 2 เดือนนอนอยู่บนเบาะนอนเด็กอ่อนอยู่ในสภาพหมดสติไม่หายใจ เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงเร่งให้การช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตทารกไว้ได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

และจากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด
จากการสอบถามแม่ ของทารกซึ่งเป็นเป็นชาวกัมพูชา ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ให้นมลูกอยู่ แล้วเผลอหลับไป แต่พอตื่นขึ้นมาก็พบลูกไม่หายใจแล้ว
ด้านนายพีระพงษ์ รักศรีแก้ว อายุ 59 ปี ผู้เป็นบิดา ของทารก ได้เล่าว่า หลังจากที่ตนเองเลิกงานมาในตอนเย็นกลับมาถึงห้องพัก แฟนก็บอกว่าลูกตนเองไม่หายใจ ตนเองจึงรีบเข้ามาดูก็พบว่าลูกไม่หายใจแล้ว จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ โดยที่ลูกตนเองไม่ค่อยแข็งแรงอยู่แล้ว เนื่องจากคลอดก่อนกำหนดกว่า 1 เดือน
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า ใจขณะที่ผู้เป็นแม่กำลังให้นมลูกอยู่ อาจเผลอหลับและไปทับลูกจนเสียชีวิต จึงมอบร่างทารกดังกล่าวให้มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป
********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389