ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอุทกภัย

ประจวบฯ-ทับสะแกฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำป่าไหลบ่าข้ามถนนเพชรเกษม รถติดยาว จนท. ต้องเร่งระบายรถก่อนค่ำ

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468

ทับสะแกฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำป่าไหลบ่าข้ามถนนเพชรเกษม รถติดยาว จนท. ต้องเร่งระบายรถก่อนค่ำ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 9​ พ.ค.65​ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่า เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเวลาติดต่อกันมาสองวัน ครอบคลุมทั้งจังหวัด หนักสุดที่ อ.ทับสะแก​ อ. บางสะพาน​ อ.บางสะพานน้อย​ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเทือกเขาตระนาวศรี เข้าท่วมถนนเพชรเกษม บริเวณยูเทิร์นร้านรุ่งฟ้า ระหว่าง หลัก กม.ที่ 355-356 หมู่มี่ 5 ต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบฯ ระดับน้ำท่วมหลังผิวจราจร​ ตั้งแต่ 20-80 เซนติเมตร ทำให้รถติดยาว ทั้งขาขึ้น กทม.และขาล่องใต้ไป 14 จังหวัด ต้องบีบถนนเหลือเลนขวาเลนเดียวเพื่อระบายรถไม่ให้ติดขัด รถใหญ่ยังเคลื่อนที่ได้ช้าๆ ส่วนรถเล็กบางคันไม่เสี่ยงต้องจอดพักก่อนที่จะถึงจุดเกิดเหตุ


นายสำนวน​ ทองศรี​ นายอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อม​ นายชัยชาญ​ มูลมาก ปลัดอาวุโสอำเภอทับสะแก​ พร้อมกำลังฝ่ายปกครอง สมาชิก อส. ตำรวจ สภ.ทับสะแก ตร.ทางหลวง อาสาสมัครมูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถาน กู้ภัยทางหลวง แขวงการทางประจวบฯ ได้ร่วมออกอำนวยความสะดวก ประชาชนที่เดินทางเพื่อเร่งระบายรถไม่ให้ติดขัด เพราะเกรงว่า น้ำป่าอาจจะเพิ่มขึ้นถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้พื้นที่ในอำเภอทับสะแก และอำเภอต่างๆ​ ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง คาดว่าถ้ายังไม่หยุดภายในค่ำวันนี้ น่าจะทำให้น้ำท่วมในหมู่บ้านต่างๆและอาจท่วมถนนหลายจุด ซึ่งขณะนี้คลองสายหลักน้ำได้เริ่มล้นตลิ่งเข้าท้วมพื้นที่สวนของชาวบ้านแล้ว ซึ่งผู้เดินทางลงสู่ภาคใต้ หรือ จากภาคใต้ขึ้นกรุงเทพมหานคร สามารถโทรสอบถามเส้นทางกับสายด่วนตำรวจทางหลวงได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1193 โดยล่าสุด​ ถนนเพชรเกษมช่วง​ ระหว่างหลัก​ กม.ที่​ 345-346​ ถนนเพชรเกษม​ ช่วงยูเทิร์นสนามกีฬา​ หน้า​ อบต.ทับสะแก​ น้ำได้ไหลข้ามถนนเพชรเกษมเพิ่มอีกจุด​ เจ้าหน้าที่เร่งอำนวยความสะดวกด้านการจราจร
/////////////////