ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวจับกุมลักลอบทำผิดกฎหมาย

กรุงเทพฯ-จับแก๊งค์โรงเหล็กลักขนกัญชาจากประเทศเพื่อนบ้าน น้ำหนักกว่า 500 กิโลกรัม

จับแก๊งค์โรงเหล็กลักขนกัญชาจากประเทศเพื่อนบ้าน น้ำหนักกว่า 500 กิโลกรัม

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่13 พ.ค. พ.ต.อ.นิภพล สุขนิยม ผกก.สส.บก.น.8 พ.ต.ท.ธวัชชัย อินทะเสย์ รอง ผกก.สส.บก.น.8 พ.ต.ท.ชินวัฒน์ แก้วพันธุ์พงศ์ รอง ผกก.สส.บก.น.8 พ.ต.ท.นัทธพงศ์ แก้วอยู่ สว.กก.สส.บก.8 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 2 ร่วมกันจับกุมนายอรรถ อายุ 15 ปี นายสิทธพงษ์ ผาสุข หรือเบนซ์ อายุ 22 ปี น.ส.อังค์วรา จันทร์ธรรม หรือเอิง อายุ 33 ปี น.ส.ธิดารัตน์ โยกเกณฑ์ หรือเบนซ์ อายุ 23 ปี ข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาแห้งอัดแท่ง) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาแห้งอัดแท่ง) จำนวน 500 แท่ง น้ำหนักรวม 500 กิโลกรัม
รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ สีขาวทะเบียน 3 ฒณ 3933 กรุงเทพมหานคร

รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ทะเบียน ฮ 7868 กรุงเทพมหานคร และโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง จับกุมได้ที่กลางซอยพุทธบูชา 44 แยก 9 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม.

พ.ต.อ.นิภพล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กก.สส.บก.8 ได้สืบสวนเครือข่ายผู้ลักลอบจำหน่ายกัญชารายใหญ่ภายในซอยพุทธบูชา 44 จนทราบว่ากลุ่มดังกล่าวมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายกัญชา โดยไปรับจากประเทศเพื่อนบ้านแล้วนัดรับยาเสพติดบริเวณพื้นที่จ.นครพนม โดยนายอรรถชัย กับน.ส.อังค์วรา ใช้รถยนต์ทะเบียน 3 ฒณ 3933 ทำหน้าที่ขนกัญชาของกลาง ส่วนนายสิทธพงษ์ กับน.ส.ธิดารัตน์ ใช้รถป้ายแดง ทะเบียน ฮ 7868 ทำหน้าที่เป็นรถนำทาง เพื่อตรวจสอบเส้นทางและคอยเตือนหากมีด่านตรวจหรือพบตำรวจ

ต่อมาช่วงบ่ายวันที่ 11 พ.ค. จึงเฝ้าจุดบริเวณกลางซอย เมื่อรถยนต์ทั้ง 2 คันมาถึง จึงปิดล้อมแสดงตัวเข้าจับกุมผู้ต้องหา โดยทั้งหมดเบื้องต้นให้การว่า พวกตนทำงานด้วยกันที่โรงเหล็ก ย่านพุทธบูชา น.ส.อังค์วรา รู้จักและได้รับว่าจ้างจากนายเอ้อ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ให้ขับรถขนกัญชามาจากชายแดนจ.นครพนม นำไปส่งให้กับ นายตี๋ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ซึ่งพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ดอนเมือง ได้รับค่าจ้าง 200,000 บาท จึงมาชักชวนอีก 3 มาร่วมกระทำการดังกล่าว โดยเงินหารกัน 4 คน เงินที่ได้ทั้ง 4 คนนำไปจ่ายให้กับเจ้าหนี้นอกระบบ และอ้างว่าทำเป็นครั้งแรก โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนขยาบผลเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้ต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.