ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านทุกข์ชาวบ้าน

อยุธยา-สองผัวเมียสุดแสบวิ่งราวข้าวแกง พบตระเวนก่อเหตุหลอกสั่งอาหารไม่ยอมจ่ายเงินหลายราย

สองผัวเมียสุดแสบวิ่งราวข้าวแกง พบตระเวนก่อเหตุหลอกสั่งอาหารไม่ยอมจ่ายเงินหลายราย
วันที่ 13 พฤษภาคม ธัญญารัตน์ วิชัด อายุ 53 ปี เจ้าของร้านเจ๊สาวข้าวแกง ริมถนนอู่ทอง ใกล้กับวิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดภาพคลิปวีดีโอ ที่พลเมืองดีไล่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไล่ติดตาม สองสามีภรรยา ที่ทำทีเข้ามาซื้อ ข้าวแกง เป็นเงินสดประมาณ 400 บาท แล้วไม่จ่ายเงิน พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า


ตนเอง เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา มี ชายหญิงลักษณะเป็น สามีภรรยากัน ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาซื้อข้าวแกงที่ร้านใส่ถุงจำนวนหลานอย่าง คิดเป็นเงินประมาณ 400 กว่าบาท ระหว่างที่ตนเองกำลังตักแกงให้ ผุ้หยิงที่มาด้วยกันได้เดินไป พร้อมกับบอกว่าจะไปซื้อโจ๊กอีกร้านหนึ่ง พอตักแกงใส่ถึงเสร็จคิดเงินะส่งให้ผู้ชาย ผู้ชายบอกว่าเงินอยู่ที่ภรรยา เดียวเอาเงินมาให้ ตนระวังอยุ่แล้ว เพราะมีแม่ค้าด้วยกันเตือนมาแล้วให้ระวังพฤติกรรมแบบนี้ จึงได้หันไปมองที่ร้านโจ๊กมองไม่เห็น จังหวะนั้นเองผู้ชายได้คว้าเอาถุงแก ขับรถจักรายานยนต์หลบหนีไป ช่วงนั้นมีลูกค้ารอซื้อข้าวแกงอยุ่พอดี จึงขอให้ช่วยขับติดตามไป พร้อมกับถ่ายคลิปไปด้วย จนไล่กวดทัน สองสามีภรรยาได้โยนถุงแกงทิ้ง บริเวณกลางสะพาน เอกาทศรถ ข้ามแม่น้ำป่าสัก จากนั้นขับรถหลบหนีไป เหตุการณ์ดังกล่าว ตนเองไม่คิดว่าจะมีพวกมิจฉาชีพมาก่อเหตุแบบนี้ทั้งที่ตอนนี้เศรษฐกิจก็ไม่ค่อยดี มาโดนหลอกโดนโกงแบบนี้ เสียทั้งของ กำไรก็ไม่ได้ เพราะมูลค่ามากสำหรับพ่อค้าแม่ค้า ได้พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าหลายคน โดน ชายหญิง รูปร่างลักษณะเดียวกันก่อเหตุแบบนี้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมตัวเพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุกับคนอื่น
นายฐิติวัสส์ กรึงไกร อายุ 19 ปี พลเมืองดีที่ขับขี่รถจักรายานยนต์ ตามชายหยิงที่ก่อเหตุไป เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองมาซื้อข้าวแกงอยู่ที่ร้านพอดี เห้นเหตุการณืและเจ้าของร้านร้อขอความช่วยเหลือ จึงขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามไป จนถึงกลางสะพาน เอกาทศรถ ข้ามแม่น้ำป่าสัก เรียกให้จอดแต่ไม่ยอมยอมจึงขับแซงไปวางจนยอมจอด ได้โยนกลางถุงแกงทิ้งกลางถนนแล้วขับรถหลบหนีไปซึ่งตนเองได้ถ่ายคลิปเห็น สองสามีภรรยาอย่างชัดเจน พร้อมกับแผ่นป้ายทะเบียนแล้วนำแกงมาคืนแม่ค้า ขณะนั้นไม่ได้คิดอะไรถึงความปลอดภัยคิดว่าเราต้องช่วยเหลือ ทางร้าน คนร้ายไม่น่าจะมีอาวุธอะไร
ทางเจ้าของร้านข้าวแกง ได้มอบข้าวแกงจำนวน 1 ชุดให้ นายฐิติวัสส์ กรึงไกร อายุ 19 ปี พลเมืองดี เพื่อเป็นรางวัล พร้อมกับกล่าวขอบคุณ ที่ช่วยตามคนร้ายถึงจับตัวไม่ได้แต่ได้ของ คืนมาบ้างเสียหายไปบ้าง
ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อ บริเวณหน้าวัดรัตนชัย ริมถนนอู่ทอง ใกล้กับร้านขายข้าวแกง เป็นอีกร้านที่ถูกคนร้ายสองสามีภรรยา ก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน
นางพิสมัย สายสุด อายุ 76 ปี เจ้าของร้านขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ก่อน หน้านี้ มีสองสามีภรรยา มาทำทีสั่งก๋วยเตี๋ยว เมนูต่างๆในร้าน สั่งแบบ พิเศษทุกเมนู จำนวน 10 ถุง คิดเป็นเงินประมาณ 500 กว่าบาท ระหว่างนั้นเข้ามาเปิดน้ำอัดลมดื่มแบบคนกระหายมาก ระหว่างที่ทำก๋วยเตี๋ยวอยู่ ผู้หญิงเดินข้ามถนนไปภายในวัด พอทำเสร็จคิดเงินส่งก๋วยเตี๋ยวให้ ผู้ชายบอกว่าเงินอยู่กับ ผู้หญิง จะไปเอเงินมาให้ รับก๋วยเตี๋ยวแล้วหายไปเลยไม่กลับ มา จึงรู้ว่าถูกหลอกแล้ว