ข่าวพาดหัวฆ่าตัวตายอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย

กรุงเทพฯ – สาวหล่อ PR สถานบันเทิงย่าน RCA เครียดปัญหาครอบครัวโพสต์เฟสบุ๊คก่อนโดดสะพานพุทธ

สาวหล่อ PR สถานบันเทิงย่าน RCA เครียดปัญหาครอบครัวโพสต์เฟสบุ๊คก่อนโดดสะพานพุทธ

เมื่อเวลา 13.00 น.

วันที่ 20 พฤษภาคม 2565

ร.ต.อ.ดุสิต รัตนกินรี รอง สว.(สอบสวน) สน.ปากคลองสาน รับแจ้งมีผู้กระโดดจากสะพานสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ถนน ทรงวาด แขวง จักรวรรดิ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร แล้วสูญหายไปภายในแม่น้ำเจ้าพระยา จึงประสานเจ้าหน้าที่สำนักปัองกันและสาธารณภัยและนักประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญูรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุอยู่กลางสะพานฝั่งมุ่งหน้าจากปากคลองตลาดไปทางสี่แยกบ้านแขก เจ้าหน้าที่พบ นางสาว อาทิตยา ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 27 ปี อาชีพพนักงานบริษัท ยืนรออยู่ด้วยอาการตระหนก ก่อนที่เจ้าตัวจะเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนสนิทสมัยเรียน ปวช. ชื่อ นางสาว ลักษิกา ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 27 ปี สาวหล่อทำงาน PR สถานบันเทิงย่าน RCA โทรมาหาตนว่า ขณะนี้อยู่ที่กลางสะพานพุทธฯ กำลังจะกระโดดลงน้ำ เนื่องจากเกิดความเครียดที่มีปัญหากับทางครอบครัว จากนั้นเจ้าตัวก็ตัดสายไป และ ไม่สามารถติดต่อได้อีก

” เมื่อไปดูเฟสบุ๊คส่วนตัวของ นางสาว ลักษิกา ก็พบว่ามีการโพสต์ตัดพ้อน้อยใจโชคชะตาชีวิต ตนจึงรีบเดินทางมาที่เกิดเหตุเห็นเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายกำลังช่วยกันพยายามค้นหา เนื่องจากมีผู้เห็นเหตุการณ์ ขณะที่ นางสาว ลักษิกา กระโดดลงน้ำไปจริง โดยขณะนี้ทางนักประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำทีมลงไปดำน้ำตรวจหาในแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว”

ส่วนทางด้าน ร.ต.อ. ดุสิต กล่าวว่า หลังรับแจ้งเหตุได้ประสานขอดูกล้องวงจรปิดบนสะพานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พบภาพ นางสาว ลักษิกา กระโดดลงจากสะพานพุทธฯ จริง โดยเมื่อร่างตกไปในแม่น้ำเจ้าตัวยังมีสติลอยตัวอยู่ได้ระยะหนึ่ง ขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่เรือไฟฟ้าประจำท่าน้ำสะพานพุทธฯ พยายามช่วยเหลือด้วยการโยนห่วงยางจากฝั่งท่าน้ำสะพานพุทธฯ ไปให้ แต่เชือกยาวไม่ถึง ประกอบกับกระเเสน้ำพัดแรงมาก ทำให้ร่าง ของ นางสาว ลักษิกา จมหายไปต่อหน้าต่อตาชาวบ้านหลายราย ซึ่งหลังจากนี้จะประสานให้ทีมงานกู้ภัยช่วยนำเรือตรวจการณ์สำรวจตามริมตลิ่ง ที่คาดว่า นางสาว ลักษิกา จะลอยตัวไปเกาะรอคอยความช่วยเหลือเอาไว้ได้ จากนั้นจะประสานพ่อแม่ รวมถึงเพื่อนสนิท และ ญาติๆ มาสอบปากคำหาสาเหตุว่าเจ้าตัวเครียดเรื่องใด จนเป็นเหตุให้กระทำเช่นนี้.

จากการสอบถามนาย กุลวิทย์ เลิศฤทธิ์ อายุ 32 ปี เป็นพนักงานเรือไฟฟ้าประจำท่าสะพานพุทธ บอกว่า ตนเห็นคนตกน้ำอยู่บริเวณกลางแม่น้ำ แต่ตรไม่เห็นตอนกระโดดลงมา ตอนที่ตนเห็นและได้ยินเสียงไม่ชัดว่าเค้าตะโกนขอความช่วยเหลือหรืออะไร แต่เห็นเป็นคนผมสั้นใส่เสื้อสีขาวลอยคออยู่ ตนจึงรีบไปที่โป๊ะเรือและโยนห่วงยางให้ แต่มันไกลมาก ห่วงเลยไม่ถึงตัวเค้า แล้วกระแสน้ำก็แรงมาก เค้าก็เลยลอยตามน้ำไปบริเวณตรงตอม่อใต้สะพานพระปกเกล้าแล้วก็จมหายไปแถวๆนั้น ตนก็อยากจะลงไปช่วยนะ แต่ตนประเมินร่างกายตนแล้วว่าไม่สามารถช่วยได้แน่ๆ เพราะตนว่ายน้ำไม่แข็ง ตนก็ช่วยได้แค่โยนห่วงยางไปแค่นั้น แต่ตอนที่เห็นว่าเป็นคนตกน้ำ ตนก็ตะโกนบอกว่ามีคนตกน้ำ เจ้าหน้าที่ของสำนักป้องกันและสาธารณภัยเค้าวิทยุแจ้งให้กู้ภัยทางน้ำลงไปช่วยเหลือ

ชื่อนาย พูนศักดิ์ วงษ์เสงี่ยม อายุ 45 ปี หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการพิเศษและกู้ภัยทางน้ำ กล่าวว่า สถานการณ์ ณ ตอนนี้ คือทีมค้นหาได้ลงค้นหาใต้พื้นผิวน้ำตั้งแต่เวลา บ่ายโมงครึ่ง เริ่มจากค้นหาทางฝั่งพระนครก่อนไล่ไปขึ้นไปเป็นแนวหน้ากระดาน จนถึงขณะนี้ก็ประมาณ 5 ชั่วโมงแล้ว จึงจะขอดำลงค้นหาใต้น้ำอีก 1 รอบ หลังจากนั้นจะขอยุติการค้นหาใต้น้ำ แต่ทีมค้นหาบนหน้าน้ำหรือบนพื้นผิวน้ำยังคงค้นหาอยู่อย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว เพราะมีเจ้าหน้าที่จะวนเวียน ตรวจสอบตรวจการณ์อยู่อย่างต่อเนื่องเป็นประจำครับ

เบื้องต้นในขณะนี้ทีมนักประดาน้ำของหน่วยงานต่างๆได้ทำการยุติการค้นหาในส่วนของทางใต้น้ำแล้วเพราะนักประดาน้ำได้ทำการลงดำน้ำเป็นเวลานานถึง 5 ชั่วโมงแล้ว ทุกคนมีความเหนื่อยล้าจากการปฏิบัติหน้าที่แล้ว และประกอบกับกระแสน้ำเจ้าพระยาค่อนข้างที่จะมีความไหลเชี่ยวเพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการใต้น้ำจึงขอยุติการค้นหา แต่ยังคงทำการลอยเรือค้นหาบนผิวน้ำแทนและจะทำการค้นหาไปเรื่อยๆจนกว่าจะพบอาจจะเป็นตลอดค่ำคืนนี้เลยก็เป็นได้

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.