ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านตรวจสอบทำร้ายร่างกายทุกข์ชาวบ้าน

กรุงเทพฯ-โจ๋ปืนโหดมอบตัวตำรวจราษฎร์บูรณะหลังก่อเหตุยิงเสียชีวิตหาบ้านพักชุมชนหมอพึ่ง

โจ๋ปืนโหดมอบตัวตำรวจราษฎร์บูรณะหลังก่อเหตุยิงเสียชีวิตหาบ้านพักชุมชนหมอพึ่ง

เมื่อเวลา 11.00 น.
วันที่ 23 พ.ค. 2565

พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก. สน.ราษฎร์บูรณะ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 22 พ.ค.2565 นายสืบวงศ์ หรือเต้ย ทรัพย์อนันต์กุล อายุ 31 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีเลขที่ 289/ 2565 ลงวันที่ 22 พ.ค.65 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด ในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.ธนูพล จินตาคม รอง ผกก.สส.สน.ราษฎร์บูรณะ พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก หลังเหตุการณ์เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 21 พ.ค. เจ้าตัวบุกเข้าไปในบ้าน เลขที่ 50 ชุมชนหมอพึ่ง ถนนราษฎร์บูรณะ ซอย 18 ก่อนกระหน่ำยิง นายอดิศักดิ์ หรือหนุน ออกกิจวัตร อายุ 34 ปี ถึง 4 นัด จนถึงแก่ความตายคาบ้านพัก สอบสวนผู้ก่อเหตุเบื้องต้นยอมรับ มีปัญหาทะเลาะวิวาทกับผู้ตาย และเพื่อนรุ่นน้องของผู้ตาย มาก่อน จึงโกรธแค้นพาพวกไปปิดชุมชนไล่ทำร้ายคู่อริ กระทั่งไล่ตามไป ยิงนายอดิศักดิ์ จนเสียชีวิต ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหา ขอใช้สิทธิ์ไม่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จึงควบคุมตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ส่วนพรรคพวกที่ร่วมกันก่อเหตุ กำลังขยายผล เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ นำตัวมาดำเนินคดีด้วยต่อไป

เมื่อสอบถามจากผู้ก่อเหตุชื่อนาย สืบวงศ์ หรือเต้ย ทรัพย์อนันต์กุล อายุ 31 ปี บอกทั้งน้ำตาว่า ตนนับถือพี่หนุนนะ และป้าเหลียวนะ แต่วันนั้นอ่ะ ตอนเกิดเรื่องก่อนหน้านั้นประมาณ 4-5 ทุ่ม ตนไม่อยู่ในซอย ตนกลับมาถึงประมาณตี 1 แล้วเด็กในซอยคนแถวนั้นเค้าก็บอกว่า พวกพี่หนุนอ่ะ มายิงกันในซอย มีเสียงปืน แล้วตนก็เข้าไปเคลียร์ที่บ้าน แล้วพี่หนุนอีล่ะเค้าก็ปาระเบิดออกมาก่อน ซึ่งตนก็รู้จักพี่หนุนดี ตนไม่ได้กะจะยิงให้ตาย แต่แค่ให้หยุด ไอ้ที่ระเบิดไฟไหม้อ่ะ พี่หนุนเป็นคนปา ไม่ใช่พวกตน ไปตรวจลายนิ้วมือได้ อยากจะให้ข่าวที่ออกไปอ่ะ ฟังทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ใช่ฟังแต่คนตายอย่างเดียว คนในซอยเค้าก็รู้ว่าตนเป็นคนยังไง ตนไม่ใช่คนเกเร แล้วที่บอกว่าตนเอาปืนจ่อหัวอ่ะ ไม่ใช่เลย ตนหยุดแล้ว ตนมองหน้าพี่เค้าแล้ว ตนก็รักพี่หนุนนับถือพี่เค้า แต่ตอนนั้นมีคนจะมาแย่งปืนจากมือตนแต่ตนไม่ให้ ปืนเลยเหมือนจะชี้ไปที่หัว ตนก็สำนึกผิดและรับสารภาพ อยากขอโทษพี่หนุน ขอโทษป้าเหลียว ตนไม่ได้ตั้งใจจริงๆ ตนโดนกดดันก่อนถ้าตนไม่ยิงตนก็จะเป็นคนที่โดนทำร้าย

และทางแม่ของผู้ก่อเหตุ ชื่อ หมวย อายุ 48 ปี บอกว่า คนตายกับคนก่อเหตุอ่ะ รู้จักกันนับถือกัน แต่พอเด็กในซอยมีเรื่องคนตายจะเข้ามาเคลียร์มาจัดการให้ตลอด แล้วเค้าก็ทำไม่รู้จักตนทั้งๆที่ตอนยังไม่มีเรื่องก็ดีนะ เรียกตนว่าแม่ แต่คนตายก็กินเหล้า เล่นทุกอย่างเหมือนกัน ก็อยากจะให้ฟังทั้ง 2 ฝ่าย ไม่อยากให้สื่อออกไปในทางเดียว เพราะคนก่อเหตุก็เสียใจไม่อยากให้เกิดเหตุแบบนี้เหมือนกัน แต่ที่เป็นแบบนี้เพราะทางคนตายปาระเบิดออกมาก่อน ไม่งั้นก็ไม่ยิงเข้าไปหรอก มันก็เรื่องปกติ ที่โดนทำร้ายก่อน ที่ยิงไปไม่ได้กะจะให้ถึงตาย แค่ยิงให้เข้าไป ยิงที่ขา ไปถามดูได้ ในซอยสุขสวัสดิ์ 29 ว่าคนตายเป็นคนยังไง เค้าก็รู้กันหมด

ทางด้าน พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก สน ราษฏร์บูรณะ กล่าวว่า เหตุยิงกันที่ซอยราษฎร์บูรณะ 18 ผู้ก่อเหตุได้เข้ามามอบตัวแล้วเมื่อคืนนี้ก็รับว่ามีเรื่องมาจากเด็กของทั้ง 2 ฝ่ายทะเลาะกัน แล้วไปบอกรุ่นพี่ เลยว่าเคลียร์กัน แต่เกิดความไม่เข้าใจกัน เลยเกิดเรื่องถึงแก่ชีวิต ก็แจ้งข้อหาตามหมายจับ 4 ข้อหา คือ 1. ร่วมกันฆ่าผู้อื่น 2.มีอาวุธปืนและกระสุนปืนครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ 4.ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในที่สาธารณะ ปืนที่ใช้ก็เป็นปืนไทยประดิษฐ์ขนาด 9 มม. ซึ่งซื้อมาจากเพื่อนอีกทีนึง

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.