ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

นนทบุรี ระทึก ไฟไหม้รถประจำทาง ผู้โดยสารกว่า 30 ชีวิตหนีตาย หญิงถูกไฟลวกเจ็บ 1 ราย

นนทบุรี ระทึก ไฟไหม้รถประจำทาง ผู้โดยสารกว่า 30 ชีวิตหนีตาย หญิงถูกไฟลวกเจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลา 21.15 น.วันที่ 23 พ.ค.65 พ.ต.ท.วิทยา เซ็นบัว สารวัตรสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถประจำทางปรับอากาศสาย ปอ.522 รังสิต-อนุสาวรีย์ ทะเบียน 16-1998 กรุงเทพมหานคร โดยมีนายอำนาจ วังยูโซ๊บ อายุ 47 ปี เป็นคนขับ เหตุเกิดบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า ถนน งามวงศ์วาน ขาเข้ามุ่งหน้า แยก พงษ์เพชร อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครนนท์ มูลนิธิร่วมกตัญญ รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถโดยสารสาย 522 จอดอยู่ในช่องเลนซ้ายเพลิงกำลังลุกไหม้ ตัวรถและลุกลามไปยังสายสื่อสารริมทาง เจ้าที่ดับเพลิงเร่งระดมฉีดน้ำกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบสภาพรถถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งคัน นอกจากนี้ยังพบถังก๊าซ NGV อยู่บนหลังคารถจำนวน 9 ถังถูกไฟไหม้ เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บคือน.ส.หนึ่งฤทัย พันโภคา อายุ 28 ปีเป็นผู้โดยสารถูกไฟลวกที่บริเวณแขนซ้าย เจ้าที่กู้ภัยทำการ ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเปาโลเกษตร

นางนัชชา พันธ์นุช อายุ 54 ปี กระเป๋ารถเมล์ กล่าวว่า บนรถมีผู้โดยสารมาเต็มคัน ก่อนเกิดเหตุก็ขับมาตามปกติก่อนที่จะจอดส่งผู้โดยสารที่หน้าห้าง ได้ยินเสียงดังคล้ายยางระเบิดที่ล้อดหลังด้านขวา จึงหันไปดูพบว่ามีเปลวไฟและควันพวยพุ่งออกมา จึงรีบบอกให้ผู้โดยสารลงจากรถ และขอให้ทุกคนโทรเเจ้ง 191 และรถดับเพลิง ขณะเดียวกันคนขับรถก็ใช้ถังดับเพลิงพยายามฉีด แต่เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วมาก จึงไม่สามารถดับได้เป็นเหตุให้ลุกลามไหม้ทั้งคันตอนนี้ยังไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดมาจากอะไร ต้องรอให้เจ้าหน้าที่เขามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบปากคำคนขับรถและผู้ที่เกี่ยวข้อง และจะต้องทำการตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง