ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

สมุทรปราการ-ไฟไหม้คลังสินค้าบริษัท ซัมซุง เอสดีเอส โกลบอล เอสซีแอล ย่านถนนบางนาตราด

ไฟไหม้คลังสินค้าบริษัท ซัมซุง เอสดีเอส โกลบอล เอสซีแอล ย่านถนนบางนาตราด
เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 29 พฤษภาคม 2565 ร.ต.อ.นเรศ ลี้เจริญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเกิดเหตุไฟไหม้คลังสินค้า ของบริษัท ซัมซุง เอสดีเอส โกลบอล เอสซีแอล ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 12 / 1 หมู่ 13 ถนนบางนา-ตราด ขาเข้าหลักกิโลเมตรที่ 9 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี และรถดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่ และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 20 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นคลังสินค้าซึ่งเป็นโกดังขนาดใหญ่ ได้พบเปลวไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงที่บริเวณด้านหลังของโกดังดังกล่าวซึ่งเป็นพื้นที่เก็บวางสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าเครื่องซักภาพและคอยร้อนของเครื่องทำความเย็นรวมทั้งกล่องกระดาษที่ใช้บรรจุสินค้าวางกองอยู่เป็นจำนวนมากและกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้เปลวไฟลุกโหมอย่างรุนแรงและลุกลามเข้าไปลุกไหม้ตัวอาคารเจ้าหน้าดับเพลิงจึงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่งโมงเปลวจึงสงบเหลือเพียงขั้นตอนดับถ่านเท่านั้น พบว่าเพลิงได้เผาผลาญสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าและกล่องกระดาษที่วางอยู่ด้านนอกได้รับความเสียหายทั้งหมด และในตัวอาคารที่มีสินค้าเก็บอยู่ได้รับความเสียหายเป็นบางส่วน เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมิลค่าเสียหายได้
จากการสอบถามนายลอน อินทรีย์ อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ.ที่ดูแลอยู่ด้านหลังคลังสินค้า ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนเข้าเวรอยู่ด้านหลังของคลังสินค้าดังกล่าว โดยได้เปิดพัดลมเพื่อไล่ยุง และระบายความร้อน ก่อนที่จะตนเดินไปเข้าห้องน้ำที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ หลังเสร็จภารกิจออกมาจากห้องน้ำ ก็ได้พบเห็นไฟกำลังลุกไหม้กองกล่องกระดาษที่วางอยู่อยู่ข้างโกดัง ก่อนที่จะลุกลามมาลุกไหม้กองสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าที่วางกองอยู่ใกล้กัน ตนจึงวิ่งไปตามเพื่อน รปภ. ที่ประจำการณ์อยู่ป้อมด้านหน้าและเอานำถังเคมีดับเพลิงมาทำการฉีดเพื่อสกัดเปลวเพลิงแต่เอาไม่อยู่ จึงโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากอะไร แต่คาดว่าน่าจะมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อตรวจหาสาเหตุของเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้โดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389