ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยอุบัติเหตุ

ร้อยเอ็ด/ นักเรียนป.5 จมน้ำตายพร้อมกัน 4 ศพ ที่.อ.เกษตรวิสัย เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 30 พ.ค. 2565

ร้อยเอ็ด/…
นักเรียนป.5 จมน้ำตายพร้อมกัน 4 ศพ ที่.อ.เกษตรวิสัย
เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 30 พ.ค. 2565 ร.ต.อ.สมศักดิ์ ลีกา รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำเสียชีวิตที่บริเวณหนองสนามบิน ข้างสำนักสงฆ์บ้านน้ำอ้อม หมู่ 8 ต.น้ำอ้อม อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด จึงได้แจ้ง แพทย์เวร รพ.เกษตรวิสัย และหน่วยกู้ภัยอโสกเกษตรวิสัยรุดไปยังที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ มีชาวบ้านมุงดูอยู่จำนวนมาก และได้ช่วยกันนำร่างของเด็กหญิงเคราะห์ร้าย 4 คนขึ้นมาจากน้ำแล้ว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ศพ อาการสาหัสส่งต่อ รพ.เกษตรวิสัย 2 คน และก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา รวมเป็น 4 ศพ ประกอบด้วย ด.ญ.นัทธมน เยรัมย์ อายุ 11 ปี ด.ญ.ชนันพร ชมพู อายุ 11 ปี ด.ญ. ศุภาวดี หนองพล อายุ 11 ปี และ ด.ญ.ปัณฑิตา ไขลี อายุ 11 ปี ทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านน้ำอ้อม หมู่ 8 ต.น้ำอ้อม อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ด.ญ.บี(นามสมมุติ) อายุ 11 ปีเพื่อนที่ไปเล่นน้ำด้วยกัน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ หลังเลิกเรียนเด็กหญิงทั้ง 4 คนและเพื่อนๆอีก รวม 9 คนเป็นชาย 3 คนหญิง 6 คน ได้ชวนกันไปลงเล่นน้ำคลายร้อนในหนองน้ำสาธารณะดังกล่าวซึ่งเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ พึ่งขุดลอกมาได้ประมาณ 3 ปี มีระดับน้ำตื้นบริเวณริมตลิ่งและถัดไปก็ลึกชัน โดยก่อนเกิดเหตุ เด็กทั้งหมดบางคนไม่ได้ลงเล่นน้ำ แต่นั่งเล่นบนกระท่อมที่อยู่ริมตลิ่ง อีก 5 คน ซึ่งเป็นนักเรียนหญิง ก็ได้ใช้สายยางฉีดน้ำจับต่อๆกันเดินลงไปในน้ำ จนกระทั่งมีเด็กหญิงคนหนึ่งซึ่งอยู่ปลายสายได้ตกร่องลึกชันลงไปแล้วก็ทำให้ดึงเพื่อนๆลงไปด้วย ส่วน ด.ญ.บี(นามสมมุติ)ซึ่งรอดตายมาได้อยู่ต้นสายยางก็ถูกดึกตกลงไปด้วย แต่พอว่ายน้ำได้บ้างจึงกระเสือกกระสนขึ้นจากน้ำได้ จากนั้นเด็กที่เหลือก็ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือจากพระสงฆ์ที่กำลังกวาดลานวัดและชาวบ้านที่เลี้ยงวัวควายอยู่ริมหนอง ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ รีบช่วยกันลงงมหา ประมาณ 20 นาที จึงนำร่างขึ้นจากน้ำมาได้ทั้งหมด ปฐมพยาบาล มี 2 คนที่พอมีสัญญาณชีพ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลแต่สุดท้ายก็ยื้อชีวิตไว้ไม่ได้เสียชีวิตรวม 4 ศพ
สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน