ข่าวทั่วไป

นักธุรกิจร้องสื่อ ให้หมอศัลยกรรมไถ่ถอนบ้านคืน เนื่องจากไม่มาตามนัดเจรจาไกล่เกลี่ย

นักธุรกิจร้องสื่อ ให้หมอศัลยกรรมไถ่ถอนบ้านคืน เนื่องจากไม่มาตามนัดเจรจาไกล่เกลี่ย

วันที่ 25 ส.ค.63 เวลา 12.30 น. ที่กรมบังคับคดี ถนนบางขุนนนท์ กรุงเทพมหานคร การเจรจาไกล่เกลี่ย ระหว่างนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และ หมอศัลยกรรมชื่อดัง ซึ่งเป็นการเจรจาไกล่เกลี่ยครั้งที่ 2 ไม่ประสบผลสำเร็จ เนื่องจากคู่ความไม่มาไกล่เกลี่ย กรมบังคับคดี นัดใหม่อีกครั้งวันที่​ 27​ ต.ค.​

กรณีข้อพิพาทระหว่าง​ นางสาวกรรณทิพย์​ ถึงท่าดี​ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กับคู่ความ หมอศัลยกรรมชื่อดัง ที่ หลอกให้นางสาวกรรณทิพย์​ นำทรัพย์สิน​ บ้านและโฉนดที่ดินหลายแปลง มูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาทค้ำประกันเพื่อก่อสร้างโรงพยาบาลประกอบธุรกิจศัลยกรรม​ นานกว่า 12 ปี และให้เป็นผู้ถือหุ้นในธุรกิจดังกล่าว​ แต่ไม่เคยได้รับเงินปันผลเลยตลอดเวลา​ 12​ ปี​

 

ระยะแรกหมอศัลยกรรมไม่มีการผ่อนจ่ายค่างวด​ จน ทรัพย์สินบางส่วน ถูกยึด​ นางสาว​กรรณทิพย์ต้องใช้เงินสดไถ่ถอนออกมา​ และทรัพย์สินบางส่วนถูกโอนถ่ายไปอยู่กับ​ บสก.​ตามคำพิพากษา​ แม้จะมีการผ่อนจ่ายตามกำหนดแต่นางสาวกรรณทิพย์ต้องการให้หมอศัลยกรรม​ไถ่ถอนบ้านที่อาศัยออกมาก่อน​ เพราะเกรงว่าหมออาจจะไม่ทำตามคำพิพากษา​ จึงไปร้องขอความเป็นธรรมที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อขอเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้สินทั้งหมด

 

โดยกระทรวงยุติธรรม ให้คู่กรณีทั้งสองคน​ ไกล่เกลี่ยกันที่กรมบังคับคดี​เมื่อเดือน​มิ.ย. โดยขอให้หมอศัลยกรรมไถ่ถอนบ้านคืน​ และมาตกลงเรื่องชดเชยค่าหุ้นส่วนธุรกิจ แต่การเจรจาล้มเหลว​

และวันนี้ (25 ส.ค.) เป็นครั้งที่​ 2​ ที่นัดเจรจากันอีกครั้ง ปรากฏว่าคู่ความไม่มา​ตามนัด อีกทั้งไม่ส่งตัวแทนมาเจรจาไกล่เกลี่ย​โดยทางฝ่ายคู่ความแจ้งความจำนงไม่ขอมาเจรจาไกล่เกลี่ย​ในวันนี้​ โดยอ้างว่า​ ยังคงผ่อนชำระตามคำพิพากษาของศาล​ จึงไม่จำเป็นต้องมาเจรจา​ เจ้าหน้าที่ไกล่เกลี่ยจึงเลื่อนการเจรจาออกไปและนัดให้มาเจรจาไกล่เกลี่ยกันใหม่วันที่​ 27​ ต.ค.​2563​ เวลา​13.30 น.​

อย่างไรก็ตาม​ นางสาวกรรณทิพย์​ ขอร้องหมอศัลยกรรมผ่านสื่อมวลชน​ ขอความเห็นใจให้หมอศัลยกรรมไถ่ถอน​บ้านคืน​และเรียกร้องขอให้จ่ายค่าปันผลจากธุรกิจที่ตน​ และอดีตสามีมีหุ้นส่วนด้วย

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.