ข่าวพาดหัวยาเสพติด

กาญจนบุรี ทหาร ตำรวจ ทองผาภูมิ สนธิกำลัง ตชด.และปกครองรวบหนุ่มใหญ่วัย 59 ปีขับรถบรรทุกซุกซ่อนสารเสพติดไว้ใต้พื้นกะบะรถตรวจค้นพบยาไอซ์ชุกซ่อนมา1385 กิโลกรัม เฮโรอีน 77กิโลกรัมและเคตามิ 500 กิโลกรัม รวมมูลค่ากว่า 1,600 ล้านบาท

กาญจนบุรี ทหาร ตำรวจ ทองผาภูมิ สนธิกำลัง ตชด.และปกครองรวบหนุ่มใหญ่วัย 59 ปีขับรถบรรทุกซุกซ่อนสารเสพติดไว้ใต้พื้นกะบะรถตรวจค้นพบยาไอซ์ชุกซ่อนมา1385 กิโลกรัม เฮโรอีน 77กิโลกรัมและเคตามิ 500 กิโลกรัม รวมมูลค่ากว่า 1,600 ล้านบาท
สอบถามเจ้าตัวสารภาพรับค่าจ้างขับรถเที่ยวละ 150,000 บาทให้นำไปส่งให้ลูกค่าในพื้นที่จังหวัดนครปฐม
พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในการแถลงข่าวการจับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี ผู้บังคับบัญชาขอวแต่ละหน่วยงานเจ้าร่วมแถลงข่าว ประกอบด้วย
พล.ต.อ.สุชาติธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร.พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร
พล.ต.ท.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร.
พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.สส.ภ.7
พล.ต.ต.วรณัน สุขเจริญ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี
พล.ต.ต.ไพโรจน์ ทานธรรมผบก.ตชด.ภ.1
พล.ต.สุวิทย์ เกตุศรี รองแม่ทัพภาคที่ 1
พล.ต.ฐกัด หลอดศิรี ผบ.กกล.สุรสีห์ -ผบ.พล.ร.9
พ.อ.เรืองศักดิ์ อรรคทิมากุล รองผอ.กอ.รมน.จว.กาญจนบุรี
พ.อ.กานต์นาท นิกรยานนท์ รอง ผบ.กกล.สุรสีห์
พ.อ.สิทธิพร จุลปานะ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า พ.อ.อนิรุจน์ ดิษฐประชา รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า
พ.ต.ท.สุริยา สุวรรณสิงห์ รองเลขสธิการ ปปส.
นายนรินทร์ ทรงนิพิฐกุล รอง ผวจ.กาญจนบุรี
นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรี ต.ทองผาภูมิ
ที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ

โดยการจับกุมดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.00 นาฬิกา คืนวันที่ 24 สิงหาคม 2563 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ ดำเนินการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 135 และฝ่ายปกครองอำเภอทองผาภูมิ ที่บริเวณจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ขณะที่ นายศักดิ์ชัย แกรอด อายุ 59 ปี ชาวจังหวัดราชบุรี ได้ขับรถบรรทุกกึ่งพ่วง 12 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 72-5155 นครปฐม มาตามถนนสายสังขละบุรี-ทองผาภูมิ ผ่านบริเวณจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ประจำจุด ได้เรียกรถคันดังกล่าวให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบ ก่อนที่จะจำได้ว่า ก่อนหน้านี้ นายศักดิ์ชัย ได้ขับรถยนต์เก๋ง โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กบ 303 ราชบุรี ผ่านจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ มุ่งหน้าขึ้นไปที่อำเภอสังขละบุรี แต่กลับขับรถ บรรทุกกึ่งพ่วง 12 ล้อ กลับลงมาจากตัวอำเภอสังขละบุรีมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี จึงน่าสงสัยว่าอาจจะมีการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมายมาภายในรถคันดังกล่าว เมื่อทำการเรียกตรวจค้น พบว่ารถคันดังกล่าว ได้มีการดัดแปลงพื้นกระบะให้กลายเป็นช่องเก็บของลับ ภายในซุกซ่อนยาเสพติดซึ่งบรรจุในห่อชาเอาไว้เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการ นำยาเสพติดดังกล่าวออกมาตรวจสอบ พบว่า ประกอบด้วย ยาไอซ์จำนวน 1,385 ห่อ น้ำหนักรวม 1,385 กิโลกรัม เฮโรอีน 10 ห่อ น้ำหนักรวม 77 กิโลกรัม เคตามีนจำนวน 500 ห่อ น้ำหนัก 500 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายศักดิ์ชัยมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ จ

นายศักดิ์ชัยให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้าง ให้ขับรถยนต์เก๋งขึ้นมาพักค้างคืนที่รีสอร์ทในพื้นที่ด่านเจดีย์สามองค์ อำเภอสังขละบุรี เพื่อรอที่จะขับรถบรรทุกกึ่งพ่วง 12 ล้อคันดังกล่าว ออกจากบริเวณด่านเจดีย์สามองค์มุ่งหน้าไปยังจังหวัดนครปฐมเพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้า โดยได้รับการว่าจ้างในราคาเที่ยวละ 150,000 บาท สำหรับการจับกุมยาเสพติดในครั้งนี้ ถือเป็นการจับกุมยาเสพติดครั้งใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี ที่ไม่เคยมีการตรวจยึดยาเสพติดได้มากเท่านี้มาก่อน มูลค่าของยาเสพติดทั้งหมดคาดว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 1600 ล้านบาท

เกษร เสมจันทร์ / ผูู้สื่อข่าว จ.กาญจนบุรี รายงาน