ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ประจวบฯ รับฟังความคิดเห็นการจัดแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ PT Prachuapฯ ชาวบ้านวอนแก้ไขจุดบกพร่องก่อนจัดครั้งต่อไป

ประจวบฯ รับฟังความคิดเห็นการจัดแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ PT Prachuapฯ ชาวบ้านวอนแก้ไขจุดบกพร่องก่อนจัดครั้งต่อไป

8 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องสามอ่าว โรงแรมประจวบแกรนด์ อ.เมือง จ.ประจวบฯ นายอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานการประชุมรับฟังความคิดเห็นการจัดกิจกรรมแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ PT Prachuap Grandprix 2022 ระหว่าง 19-23 ต.ค.65โดยมีผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ประชาชน และสื่อมวลชนเข้าร่วม เพื่อรับฟังการชี้แจงรายละเอียดแผนการจัดการแข่งขันและร่วมกันแสดงความคิดเห็น จากนั้นได้ลงพื้นที่ชุมชนปากคลองบางนางรม,ชุมชนตาม่องล่าย หมู่2 ,และชุมชนบ้านคั่นกระได หมู่3 ร่วมรับฟังความคิดเห็นของชาวบ้านในพื้นที่ และข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุงแก้ไขจุดที่ยังบกพร่องจากการจัดแข่งขันครั้งแรกเมื่อช่วงเดือนมกราคม โดยการจัดแข่งขันครั้งที่ 2 ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ยังคงเป็นรูปแบบสนามเฉพาะกิจ หรือ สตรีท เซอร์กิต ใช้เส้นทางเดิมรอบเขาช่องกระจก และถนนเลียบชายทะเลอ่าวประจวบฯ เขตเทศบาลเมือง ระยะทางรวม 2.3 กม. ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการจัดการแข่งขันเพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ แต่ยังมีปัญหาอีกหลายจุดที่ควรต้องได้รับการปรับปรุงหากจะจัดแข่งขันในครั้งต่อไป

 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ ระบุว่า จากการลงสอบถามความคิดเห็นพี้นที่กลุ่มชาวบ้านภายหลังการจัดแข่งขันครั้งแรกพบว่า การประชาสัมพันธ์ด้านการจราจร เส้นทางเลี่ยงต่างๆ ยังไม่ทั่วถึง การจัดการจราจรบริเวณสะพานบางนางรมสำหรับรถจักรยานยนต์และรถจักรยานยนต์พ่วงข้างยังไม่คล่องตัว เสียงดังจากการทดสอบรถแข่งในเขตเทศบาลเมืองประจวบฯ หลังเวลา 18.00 น. มีรถของประชาชนในพื้นที่เข้ามาขับในสนามแข่งช่วงเวลากลางคืน การขุดเจาะและการกลบหลุมที่ขุดฝังเสาสนามแข่งไม่เรียบร้อย ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้จะต้องมีการปรับปรุงแก้ไข แต่อย่างไรก็ตามโดยภาพรวมแล้ว การจัดแข่งขันจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของจังหวัดอย่างมาก ทั้งโรงแรมที่พักที่ถูกจองเต็ม ร้านค้า ร้านอาหารมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดจากภาพความสวยงามของเมืองประจวบฯ ได้รับการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ออกไปตามสื่อต่างๆ

ด้าน นายศิลป์ ธีรนิติ ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 63 โปรเจคต์ จำกัด กล่าวว่า การจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 19-23 ต.ค.65 จะจัดสถานที่ให้ประชาชนเข้าชมได้ฟรีหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 คลี่คลาย สามารถรองรับได้ไม่ต่ำกว่า 1,200 คน พร้อมการจัดแสดงมินิมอเตอร์โชว์ที่บริเวณสวนสาธารณะหน้าเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ การจัดสถานที่ให้ประชาชนในพื้นที่ได้ค้าขายสินค้า ส่วนบริเวณสะพานบางนางรมที่ใช้เป็นทางสัญจรสำหรับรถจักรยานยนต์และรถจักรยานยนต์พ่วงข้างได้ตลอดเวลานั้น จะมีการติดตั้งแผ่นเหล็กขยายทางให้มีความสะดวกมากกว่าเดิม ส่วนรถยนต์จะเปิดเส้นทางให้สามารถสัญจรได้ในช่วงก่อนแข่งขัน ช่วงพัก และหลังการแข่งขันของแต่ละวัน โดยในช่วงที่มีการแข่งขัน ผู้ที่จะเดินทางจากเมืองประจวบฯ ไปอ่าวน้อย หรือจากอ่าวน้อยมาเมืองประจวบฯ ต้องใช้เส้นทางเลี่ยงซึ่งจะมีการปรับปรุงเส้นทางและทำป้ายบอกทางให้ชัดเจนและเข้าใจง่ายกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ขับรถยนต์มาและไม่อยากใช้เส้นทางเลี่ยง สามารถเลือกจอดรถ ณ สถานที่จอดที่ได้จัดเตรียมไว้ให้ทั้งฝั่งทิศเหนือและทิศใต้ของสะพานบางนางรม และใช้บริการรถพ่วงข้างซึ่งทางผู้จัดได้จัดเตรียมไว้ให้บริการฟรีเพื่อไปใช้บริการร้านค้าร้านอาหารต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียงเส้นทางแข่งขัน ส่วนข้อกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อนักเรียนนั้น เนื่องจากช่วงเวลาจัดการแข่งขันอยู่ในช่วงที่โรงเรียนปิดภาคเรียนอยู่แล้วจึงไม่กระทบต่อเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลประจวบคีรีขันธอย่างแน่นอน นายศิลป์ กรรมการผู้จัดการแข่งขันกล่าว///////
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099-339-644 4 รายงาน