ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ปทุมธานีแขวงทางหลวงชี้แจงกรณีงานล่าช้าทำชาวบ้านเดือดร้อน วันที่ 10 มิ.ย.2565

ปทุมธานีแขวงทางหลวงชี้แจงกรณีงานล่าช้าทำชาวบ้านเดือดร้อน
วันที่ 10 มิ.ย.2565 ณ ห้องประชุมชั้น 5 เทศบาลตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ได้มีการประชุมปฐมนิเทศโครงการ (สัมมนา ครั้งที่ ๑)โครงการจ้างวิศวกรที่ปรึกษาสำรวจและออกแบบทางหลวง 4 ช่องจราจรช่วง รังสิต-ปทุมธานี-วงแหวนตะวันตก (สะพานปทุมธานี 3)กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม โดย ดร.สุกิจ ยินดีสุข วิศวกรโยธาเชี่ยวชาญ โครงการสะพานปทุมธานี 3 เป็น 1 ใน 11 สะพาน ตามแผนแม่บทดังกล่าว และได้มอบหมายให้กรมทางหลวง เป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลักรมทางหลวง โดยสำนักแผนงานจึงได้ดำเนินโครงการศึกษาความเหมาะสมการศึกษาความเหมาะสมทางด้านเศรษฐกิจ วิศวกรรม และผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ทางหลวงแนวใหม่เชื่อมรังสิต-ปทุมธานี-บรรจบวงแหวนตะวันตก แล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2562
ภายในงานมีการประชุมเรื่องสะพานปทุมธานี3และมีการยกเรื่องร้องเรียนของชาวบ้าน ต.บ้านกลาง ว่าถนนทางหลวงหมายเลข 346 จากแยกบางพูน ถึง แยกบ้านกลาง มีการวางท่อน้ำน้ำริมถนน มาตั่งนาน แต่ก็ยังไม่เสร็จ ทำให้ส่งผลกระทบกับชาวบ้านที่สัญจรไปมา และการเข้าออกจากซอย ไม่ค่อยสะดวก และทำให้การจราจรติดขัด รวมถึงปัญหาน้ำท่วมขัง

 

โดยนาย ชัยยงค์ บุญสนอง รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปทุมธานีฝ่ายวิศวกรรม ได้ออกมาชี้แจงว่า สาเหตุที่งานล่าช้ามาจากสาธารณูปโภคในการเริ่มงานทีแรกคือ ไฟฟ้า สายสื่อสารในใต้ดิน แล้วขุดไปแล้วก็เจอท่อประปาขนาดใหญ่โดยประสานทางประปารังสิตมารื้อย้ายท่อให้ เพื่อแก้ปัญหาให้เราทำงานได้ราบรื่นคือต้องให้ประปามาทำการรื้อย้ายให้เสร็จก่อน ตนก็อยากทำงานให้เสร็จเร็วเหมือนกันเพราะฝนกำลังจะมาจะยิ่งทำงานล่าช้าเข้าไปใหญ่ และสาเหตุที่ทำเป็นช่วงๆ ก็เพราะปัญหาท่อประปานี้แหละ ส่วนเรื่องสัญญาทำงานที่หมดไปแล้ว

เนื่องจากติดสถานการณ์โควิดทำให้คนงานออกมาทำงานไม่ได้ งานเลยยิ่งล่าช้ากว่าเดิม ถ้าไม่ติดเรื่องโควิดกับสาธารณูปโภคก็จะเสร็จตามกำหนด ทางแขวงทางหลวงก็พยายามเร่งให้เพราะทางจังหวัดได้เร่งมาเนื่องจากมีการร้องเรียนและประชาชนลำบากเป็นจำนวนมาก ตอนนี้การทำงานก็ทำไปได้ 40% แล้วก็อยากจะบอกถึงประชาชนว่าตนและทางแขวงทางหลวงปทุมธานีกำลังเร่งให้อย่างสุดความสามารถ