ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้าน

สมุทรปราการ-พนักงานโรงงานผวาหนักพบชาละวันน้อยโผล่ในป่าหลังโรงงานย่านพระประแดง เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. 2565

พนักงานโรงงานผวาหนักพบชาละวันน้อยโผล่ในป่าหลังโรงงานย่านพระประแดง
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. 2565 ร.ต.อ.สมคิด จิ๋วเชื้อพันธ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีพนักงานโรงงานบริษัทแห่งหนึ่ง ในซอยสุขสวัสดิ์39 หมู่ 19 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พบเห็นลูกจระเข้ ว่ายอยู่ในบ่อน้ำภายในป่าหญ้าด่านหลังโรงงาน หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองพระประแดง เดินทางเข้าตรวจสอบ
เดินทางไปตรวจสอบบริเวณด้านหลังโรงงานเป็นป่าสวนรกร้างและมีบ่อน้ำหรือท้องร่องสวนเก่า ก่อนหน้านี้มีพนักงานเจอ จระเข้ตัวดังกล่าวลอยคอว่ายน้ำอยู่ในบ่อ พอเห็นคนก็ได้หลบหนีเข้าไปใต้โรงงาน เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองพระประแดง จึงได้ระดมกำลังค้นหาเจ้าลูกจระเข้ตัวดังกล่าวอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงได้พบจระเข้ตัวดังกล่าว ซึ่งเป็นเพศผู้ ลำตัวยาวประมาณ 80 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองพระประแดงจึงได้ช่วยกันจับกุมเอาไว้ได้ ก่อนที่จะไปยังประมงจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อมารับตัวไปต่อไป

 

นายศศินันท์ คันธชาตกุล อายุ 45 ปี ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ประมาณช่วงต้นปีที่ผ่านมา ตนได้พบเจอจระเข้ตัวดังกล่าวมาว่ายเล่นน้ำอยู่ด้านหลังโรงงานซึ่งเป็นสวนป่ารกร้าง ตามนั้นยังเห็นตัวเล็ก ๆ จนมาเจอเรื่อย ๆเริ่มโตขึ้นตนก็กลัวจะได้รับอันตราย จึงได้นำแผลตาข่ายไปวางดักไว้ บริเวณในบ่อน้ำดังกล่าว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองพระประแดง มาช่วยเจ้าจระเข้ตัวดังกล่าว ส่วนที่มาของจระเข้ตัว นี้ไม่ทราบว่ามาจากไหน มาจากธรรมชาติ หรือมีคนเลี้ยงไว้แล้วหลุดมา แต่ตนก็จะมั่นใจว่าน่าจะมีจระเข้หลงเหลืออีก

 

ก็เขาฝากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยมาสำรวจตรวจสอบให้แน่ชัดว่าไม่มีจระเข้แล้วภายในบริเวณดังกล่าว เพราะว่าจะมีพนักงานหรือชาวบ้านแถวนั้นที่ชอบเข้าไปหาผักหาปลากินกลัวจะมีอันตรายดังกล่าว
***************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389