ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

ประจวบฯ-รถบรรทุกหกล้อ ชน จยย. ตายคาที่ 3 สาหัส 1 คน เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 11 มิ.ย.65

รถบรรทุกหกล้อ ชน จยย. ตายคาที่ 3 สาหัส 1 คน
เมื่อเวลา
11.00 น.วันที่ 11 มิ.ย.65 ร.ต.อ.พิทยา คูณทวีทรัพย์ชัย พนักงานสอบสวน สภ.บางสะพาน รับแจ้งอุบัติเหตุถนนเพชรเกษม หลัก กม.ที่ 383 จุดกลับรถเกาะยายฉิม หน้า ร.ร.ธนาคารออมสิน จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลร่อนทอง, กู้ชีพโรงพยาบาลบางสะพาน มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถานและกู้ภัยทางหลวง เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ หมาทะเบียน 70-1616 สมุทรสาคร จอดอยู่ริมร่องกลางถนน สภาพด้านหน้ายุบ ชนกับรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า หมายเลขทะเบียน กม 307 ประจวบคีรีขันธ์ ถูกลากไปอัดติดกับเหล็กกันไหลถนนสภาพพังยับ ที่ร่องกลางถนน มีผู้เสียชีวิตคาที่ 3 คน เป็นหญิง 1 คน เด็กหญิง 2 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน หน่วยกู้ภัยจึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำส่ง รพ.บางสะพาน

 

จากการสอบถามเบื้องต้น นายธนพล สมกำลัง อายุ 32 ปี ชาว ต.หาดพันไกร อ.เมือง จ.ชุมพร เป็นคนขับขี่รถบรรทุก 6 ล้อ เปิดเผยว่า ได้ขับรถไปรับถังน้ำมันเปล่า มาจาก จ.สงขลา เดินทางจะไปนำส่งที่กรุงเทพ ฯ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นจุดกลับรถ ได้มีรถจักรยานยนต์คันดังกล่าววิ่งออกมาตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด ทำให้รถที่วิ่งมาด้วยความเร็วเบรกไม่ทัน จึงพุ่งเข้าชนอย่างจังและลากรถจักรยานยนต์พุ่งข้ามยูเทิร์นมายังฝั่งขาขึ้น

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนและผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาวพม่า ได้นั่งซ้อน จยย.กันมาจำนวน 4 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพยายามจะขับรถข้ามถนนเพชรเกษมที่จุดกลับรถ และได้ถูกรถบรรทุกชนเข้าอย่างจัง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย คือ ด.ญ.โฟกัส อายุ 1 ปี ด.ญ.ปลายฟ้า อายุ 3 เดือน และหญิงชาวพม่า 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อ น.ส.พิว ซา อู สัญชาติเมียนม่าร์ อายุ 18 ปี เจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐาน เพื่อดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
//////////////////
พิสิษฐ์ รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099-339-6444