ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ชัยนาท-สภ.เมืองชัยนาทเดินหน้าประชาสัมพันธ์เชิงรุก โครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0 ชุมชนคงธรรมป้องกันปราบปรามอาชญากรรมให้กับประชาชน

สภ.เมืองชัยนาทเดินหน้าประชาสัมพันธ์เชิงรุก โครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0 ชุมชนคงธรรมป้องกันปราบปรามอาชญากรรมให้กับประชาชน
วันนี้ 17 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ ชุมชนคงธรรม ภายในเขตเทศบาลเมืองชัยนาท อ.เมือง จ.ชัยนาท พ.ต.อ.ปฏิกรณ์ หาญหัตถกิจ ผกก.สภ.เมืองชัยนาท พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมนึก เสงี่ยมงาม รอง ผกก.ปราบราม สภ.เมืองชัยนาท ร่วมกันปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจเดินเท้า สายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และสายตรวจจราจร เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่ SMART SAFETY ZONE 4.0 และยังออกประชาสัมพันธ์พร้อมสร้างความรับรู้ความเข้าใจของโครงการดังกล่าวให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ

โดย พ.ต.อ.ปฏิกรณ์ หาญหัตถกิจ ผกก.สภ.เมืองชัยนาท เปิดเผยว่า พื้นที่โครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0 เป็นโครงการที่ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต้องการให้ในแต่ละพื้นที่แต่ละจังหวัดมีพื้นที่โซนปลอดภัย คือต้องการให้ผู้หญิงคนนึงเดินได้ในเวลากลางคืนและปลอดภัยจากเหตุอาชญากรรม โดยทาง สภ.เมืองชัยนาทภายหลังจากได้รับนโยบายมาแล้วได้สำรวจพื้นที่เข้าร่วมโครงการ โดยคณะกรรมการได้พิจารณาแล้วเห็นชอบว่าพื้นที่ชุมชนคงธรรมเป็นพื้นที่ที่เหมาะสมในการเป็นพื้นที่นำร่องของโครงการ ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าว มีทั้งหน่วยงานราชการ วัด โรงเรียน สถาบันทางการเงิน ศูนย์การค้า รวมไปถึงแหล่งชุมชนที่มีผู้คนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ภายหลังจากการเข้าร่วมโครงการฯทาง สภ.เมืองชัยนาท ได้เข้ามาปรับปรุงภูมิทัศน์ตามจุดเสี่ยงต่างๆ รวมไปถึงการเพิ่มแสงสว่างในเวลากลางคืน และกล้องวงจรปิดเพื่อบันทึกจับภาพเหตุการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ในพื้นที่ยังมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ก็คือโทรศัพท์ SOS CALL หากผู้ที่พบเห็นเหตุสามารถโทรศัพท์ติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ศูนย์แจ้งเหตุโดยทางเจ้าหน้าที่จะสามารถเห็นหน้าผู้แจ้งได้ ทั้งนี้โครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0

ชุมชนคงธรรม ยังเป็นโครงการที่สร้างความปลอดดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน รวมไปถึงรักษาความสงบเรียบร้อยได้ครอบคลุมในพื้นที่
วรชล ฟักขาว ภาพ/ข่าว จ.ชัยนาท