ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านอุบัติเหตุ

ประจวบฯ-ไปไม่ถึงโรงเรียน ! อุทาหรณ์นักเรียนเล่นมือถือขับ จยย.พุ่งชนรถสิบล้อดับ 1 สาหัส 1

ไปไม่ถึงโรงเรียน ! อุทาหรณ์นักเรียนเล่นมือถือขับ จยย.พุ่งชนรถสิบล้อดับ 1 สาหัส 1
เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น.วันที่ 20 มิถุนายน 65 ร้อยตำรวจเอกหญิง รัตนาภรณ์ ทองจีน ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถบรรทุกสิบล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณบนถนนเพชรเกษมฝั่งขาล่องใต้ หน้าผึ้งหวานรีสอร์ท ปากซอยถนนประจวบพิพัฒน์ หลักกิโลเมตรที่ 310 + 850 ก่อนถึงห้างโลตัสสาขาอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ประมาณ 200 เมตร จึงพร้อมด้วย ร้อยตำรวจเอกถาวร หอมหวล รองสารวัตรปราบปราม สภ.เมืองประจวบ เจ้าหน้าที่สายตรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบเข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda Scoopy I สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กฐ 8419 ประจวบ ล้มอยู่บนถนนสภาพด้านหน้ารถแตกพังเสียหาย กระเป๋าสัมภาระหนังสือหล่นกระจัดกระจาย ใกล้กันพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย เป็นนักเรียนหญิงของสถาบันอาชีวะศึกษาแห่งหนึ่งในเขตตำบลคลองวาฬ และคาดว่ากำลังจะเดินทางไปโรงเรียนโดยที่ไม่ได้สวมใส่หมวกกันน็อค ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ นางสาวชมพูนุท (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 8 ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับบาดเจ็บขาด้านขวาหักจำนวนหลายจุด และมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำตัวส่งโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ส่วนอีก 1 ราย เสียชีวิตคาที่ ทราบชื่อ นางสาวสิริพธู (ขอสงวนนามสกุล) อายุประมาณ 16 ปี อยู่โรงเรียนเดียวกันเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุสภาพนอนคว่ำหน้าอยู่ในชุดนักเรียน เจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์
ห่างออกมาประมาณ 70 เมตร พบรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อ Hino 500 สีขาว หมายเลขทะเบียน 71-6680 พระนครศรีอยุธยา มีร่องรอยการถูกเฉี่ยวชนเข้าที่บริเวณกลางรถ ช่วงถังน้ำมันทำให้โครงเหล็กกั้นคดบิดเบี้ยว โดยผู้ขับขี่ เล่าว่า ตนเองได้บรรทุกน้ำดื่มมาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กำลังจะเดินทางนำสินค้าไปส่งที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างทางถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถจักรยานยนต์พุ่งเข้าชนรถของตนอย่างจังจึงได้จอดให้การช่วยเหลือและรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ขับรถเก๋งกำลังจะเดินทางไปทำงานโดยขับตามรถสิบล้อและเห็นนักเรียนซึ่งเป็นคนขับกำลังก้มหน้าเล่นโทรศัพท์มือถือขับรถมุ่งหน้าออกสู่ถนนเพชรเกษมโดยขับออกมาจากซอยผึ้งหวาน จากนั้นจึงพุ่งชนรถสิบล้อที่วิ่งมาทางตรงตามถนนเพชรเกษมอย่างเต็มแรงโดยไม่ได้มีการเบรครถแต่อย่างใด จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว
อย่างไรก็ดีจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป///////////////////
หมายเหตุ:มีสัมภาษณ์ พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ส่งมาท้ายคลิปด้วย/////////////
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099-339-644 4