ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยอุบัติเหตุ

นนทบุรี รถตู้หรูฝ่าไฟแดงท่ามกลางสายฝนชนสนั่นพังยับ 6 คันเด็กผู้ใหญ่เจ็บ 4

นนทบุรี รถตู้หรูฝ่าไฟแดงท่ามกลางสายฝนชนสนั่นพังยับ 6 คันเด็กผู้ใหญ่เจ็บ 4
เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 24 มิ.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีรถชนกันหลายคันมีผู้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณแยกสวนสมเด็จ ถนนติวานนท์ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จากนั้นจึงรุดเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า รุ่น วีโก้ สีดำ ทะเบียน ฒฒ 3085 กทม อยู่ในสภาพพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้าอยู่กลางถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจำนวน 4 รายเด็กและผู้ใหญ่เป็นชาย 1 และหญิง 3 ทั้งหมดมากับรถกระบะที่พลิกคว่ำ ส่ง ร.พ.ชลประทานปากเกร็ด และ ร.พ.วิภารามปากเกร็ด และในที่เกิดเหตุยังมีรถยนต์ตู้, กระบะและเก๋งรวมทั้งสิ้น 6 คันได้รับความเสียหาย โดยทราบภายหลังว่ารถตู้ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น อัลฟาร์ด สีขาวทะเบียน ฎห 5939 กทม ที่มีร่องรอยด้านหน้าพังเสียหายยับเยินนั้นเป็นคันที่ฝ่าสัญญาณไฟแดงมาเป็นเหตุให้พุ่งชนกัน ซึ่งขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก
นายภาณรินทร์ ปลุกใจ อายุ 26 ปีเป็นคนขับรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีเขียว ทะเบียนบท 4422 นนทบุรี เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่ารถกระบะคันที่พลิกคว่ำขับนำหน้ามาตนเองเป็นคันที่ 2 โดยขับมาจากห้าแยกปากเกร็ดเพื่อมุ่งหน้าไปทาง จ.ปทุมธานี ซึ่งขณะนั้นเป็นสัญญาณไปเขียว จู่ๆ มีรถตู้ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น อัลฟาร์ด ขับมาจากสะพานนนทบุรีและฝ่าสัญญาณไฟแดงพุ่งตรงออกมากลางแยก เป็นเหตุให้รถกระบะโตโยต้า สีดำ ที่นำหน้ามา พุ่งชนกับรถตู้ โตโยต้า รุ่น อัลฟาร์ด คันดังกล่าวอย่างแรงทำให้รถเกิดเสียหลักหมุนและพลิกคว่ำไปชนรถคันอื่นที่จอดติดสัญญาไฟแดงอยู่ได้รับความเสียหายไปด้วย ขณะที่ทางด้านนายสิทธิชัย อายุ 31 ปีเป็นคนขับรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น วีโก้ ที่พลิกคว่ำ กล่าวเพียงว่าเหตุการณ์ดังกล่าวตนเองได้สัญญาณไฟเขียวมา ยอมรับว่าไม่ได้เบรก เห็นอีกที่ก็พุ่งชนตรงกลางแยกแล้ว

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบปากคำคนขับรถแต่ละคันรวมถึงพยานแวดล้อมไว้ โดยคู่กรณีหลายคนยืนยันว่ารถตู้โตโยต้า รุ่น อัลฟาร์ด นั้นฝ่าสัญญาณไฟแดงมาเป็นสาเหตุให้เกิดพุ่งชนกันและมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามจะต้องทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์คนขับรถตู้ โตโยต้า รุ่น อัลฟาร์ดที่ฝ่าสัญญาณไฟแดง และจะต้องดูภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณแยกอีกครั้งรวมไปถึงสอบปากคำคนขับรถทุกคันเพิ่มเติม