ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวจิตอาสาช่วยชาวบ้านแถลงข่าว

ชลบุรี-รพ.สิริกิติ์ แถลงข่าวกิจกรรม เดินวิ่งการกุศลมินิมาราธอน ครั้งที่ 15 นำรายได้จัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์

รพ.สิริกิติ์ แถลงข่าวกิจกรรม เดินวิ่งการกุศลมินิมาราธอน ครั้งที่ 15 นำรายได้จัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์
พล.ร.ต.อานัน นิ่มนวล ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์กองทัพเรือในพระบรมราชินูปถัมภ์และผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ เป็นประธานในการแถลงข่าวกิจกรรม เดิน-วิ่งการกุศลมินิมาราธอน ครั้งที่ 15 ประจำปี 2565 ณ ห้องโถง อาคารตรวจโรคผู้ป่วยนอก รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
การจัดงานครั้งนี้ เป็นการจัดกิจกรรมปีแรกหลังจากงดจัดงานไปถึง 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 โดยในปีนี้เป็นปีเนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และมีวัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้จัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ตลอดจนปรับปรุงหอผู้ป่วยวิกฤตหัวใจและหลอดเลือด รวมไปถึงเพื่อส่งเสริมสร้างสุขภาพที่แข็งแรงแล้วได้ทำบุญกับทางมูลนิธิเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับการแข่งขัน กำหนดจัดกิจกรรมในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2565 โดยจัดแข่งขันวิ่งในระยะ Minimarathon 10.5 กม.

แบ่งประเภทชายและหญิง จัดกลุ่มช่วงอายุ ตั้งแต่ต่ำกว่า 18 ปี ไปจนถึง 60 ปีขั้นไป ซึ่งผู้ชนะเลิศ Overall ชายและหญิง จะได้รับถ้ายพระราชทานฯและเงินรางวัล 3,000 บาท ส่วนผู้ชนะในกลุ่มอายุได้รับถ้ายรางวัลเกียรติยศ รวมทั้งมีการร่วมเดินเทิดพระเกียรติในระยะ 3.5 กม. และในปีนี้เป็นปีแรกที่สามารถร่วมกิจกรรมในแบบ Virtual
Run เพื่อรองรับกลุ่มนักวิ่งที่ไม่สามารถมาร่วมกิจกรรมในวันงานและต้องการร่วมสมทบทุนเพื่อกิจกรรมนี้
การจัดงานในครั้งนี้ได้ปฏิบัติอยู่ภายใต้มาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ตามที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก