ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ส่งต่อสายธารศรัทธา ช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตที่ยากไร้ และผู้เสียชีวิตที่ไร้ญาติ ลงพื้นที่มอบโลงศพบริจาคแก่วัด และสำนักสงฆ์ ที่ขาดแคลนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ส่งต่อสายธารศรัทธา ช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตที่ยากไร้ และผู้เสียชีวิตที่ไร้ญาติ
ลงพื้นที่มอบโลงศพบริจาคแก่วัด และสำนักสงฆ์ ที่ขาดแคลนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

ระหว่างวันที่ 20 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2565 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดย นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ มอบหมายให้นางศิริพร กระจ่างหล้า ผู้จัดการฝ่ายสังคมสงเคราะห์ฯ จัดทีมเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครมูลนิธิฯ นำโดย นางสาวศุภรัตน์ สมบัติเจริญไทย รักษาการหัวหน้าแผนกส่งเสริมการศึกษาและอาชีพ ลงพื้นที่มอบโลงศพที่ได้รับจากการทำบุญบริจาค มอบให้กับวัดที่ขาดแคลน รวม 7 แห่ง 5 จังหวัด ประกอบด้วย วัดดวงแข เขตปทุมวัน วัดธาตุทอง เขตวัฒนา และวัดลาดปลาเค้า เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ วัดห้วยทราย อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี วัดหุบบอนวนาราม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี วัดวังซ่าน อำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ และวัดถ้ำพรหมโลกเขาใหญ่ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี รวมจำนวนโลงศพทั้งสิ้น 870 ใบ รวมงบประมาณเป็นเงิน 696,000 บาท (หกแสนเก้าหมื่นหกพันบาทถ้วน) เพื่อช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตที่ยากไร้ และผู้เสียชีวิตที่ไร้ญาติ

สำหรับวัด สำนักสงฆ์ และหน่วยงานสาธารณกุศลที่ขาดแคลนโลงศพเพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โทร 0-2225-0020 ต่อ ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ ในวัน – เวลาราชการ

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ขอขอบพระคุณผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่ได้ร่วมกันทำบุญบริจาค ทรัพย์ สิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค สนับสนุนกิจกรรมสาธารณกุศลของมูลนิธิฯ ตลอดมา ทำให้มูลนิธิฯ สามารถขยายขอบข่ายโครงการต่าง ๆ ออกไปอย่างกว้างขวาง ไม่เพียงแต่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ผู้ตกทุกข์ได้ยากโดยไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนา เท่านั้น แต่ยังได้พัฒนาคุณภาพชีวิตอีกในหลาย ๆ ทาง รวมถึงการพัฒนาด้านการศึกษา เพื่อเป็นองค์กรสาธารณกุศลที่ช่วยเหลือประชาชนครบวงจรในทุกๆ ด้าน ต่อไป ดังปณิธานมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง “ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต”

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.