ข่าวทั่วไป

อดีตนายช่างอู่ต่อเรือ เครียดปัญหาหนี้สิน คิดสั้นโดดสะพานกรุงเทพ พบลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

อดีตนายช่างอู่ต่อเรือ เครียดปัญหาหนี้สิน คิดสั้นโดดสะพานกรุงเทพ พบลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

วันที่ 27 ส.ค.63 เวลา 14.00 น.

ร.ต.อ.สุรณรงค์ จันหนู รอง สว.สอบสวน สน.บางคอแหลม ได้รับแจ้งมีผู้พบร่างผู้เสียชีวิตลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าวัดดาวคนอง จึงรีบจัดกำลังนำเรือตรวจการณ์ สน.บางคอแหลม ออกตรวจสอบ และลากจูงร่างผู้เสียชีวิตเข้าท่าน้ำ สน.บางคอแหลม พร้อมกับแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

เมื่อเจ้าหน้าที่ และ อาสาสมัคร ลากจูงเข้าท่าน้ำ สน.บางคอแหลม พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ผิวขาว อายุประมาณ 45-50 ปี ผมรองทรง สูงประมาณ 160-165 ซม. สวมใส่เสื้อยืดโปโลสีฟ้าคาดขาว กางเกงขาสามส่วนสีดำ กางเกงชั้นในสีดำ ใส่นาฬิกาข้อมือที่ข้างซ้าย ใส่หน้ากากอนามัยแบบผ้าสีดำปิดที่บริเวณปาก สวมรองเท้าแตะแบบสวมสีน้ำตาล 1 ข้างที่เท้าข้างซ้าย

 

เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นเคสเดียวกับเมื่อค่ำคืนของวันที่ 26 สิงหา ช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ซึ่งมีพลเมืองดีแจ้งว่ามีคนกำลังจะทำร้ายตนเองด้วยการกระโดดจากสะพานกรุงเทพ เมื่ออาสาสมัครได้รับแจ้งแล้วจึงรีบรุดจัดกำลังเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที แต่แล้วเมื่ออาสาสมัครไปถึงก็ไม่พบแล้ว ซึ่งคาดว่าร่างผู้เสียชีวิตรายนี้น่าจะเป็นเคสเดียวกันกับเมื่อคืนนี้หรือไม่ ต้องรอตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอีกครั้งหนึ่งก่อนถึงจะสรุปได้ว่าเป็นเหตุเดียวกันหรือเปล่า

เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารที่ติดตัว พบบัตรประชาชน ชื่อ นาย ณรงค์ ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 68 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน เลขที่ 2 ซอยประชาอุทิศ 54 แยก 11 แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร พบเงินสดจำนวนนึง โทรศัพท์ 1 เครื่อง ใบนัดตรวจเลือด วันที่ 26 สิงหาคม 2563 ของโรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ติดต่อไปทางญาติ และ ญาติได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นลูกชาย ชื่อนาย ชาญณรงค์ ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 31 ปี เล่าทั้งน้ำตาว่า ” เมื่อวานตอน 7 โมงเช้า ออกมาส่งเข้าที่ปากซอยประชาอุทิศ 54 เพื่อที่จะไปโรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ ตามหมอนัดปกติ พ่อเป็นโรคเบาหวาน ความดัน แต่พอประมาณ บ่าย 3 โมง เริ่มผิดสังเกต เพราะพ่อยังไม่กลับบ้าน ก็เริ่มที่จะตามหา ไปสอบถามที่โรงพยาบาลก่อนว่า พ่อได้มาตรวจมั้ย ปรากฎว่า ไม่ได้มา ก็สอบถามไปยังศูนย์ของโทรศัพท์มือถือ ทางศูนย์ก็ไม่สามารถบอกตำแหน่งได้ พ่อไม่ได้ทำงานแล้ว คิดว่า พ่อน่าจะเครียด คิดมากเรื่องบ้านที่เอาไปจำนองไว้ แต่ผมไปเคลียร์ปิดมาหมดแล้ว แต่ยังไม่ทันได้เอามาให้พ่อดูเลย ไม่ทันจริงๆ พอผมส่งพ่อเสร็จก็รีบไปที่ธนาคาร เพื่อนำเงินที่ผมแอบสะสมไว้ไปไถ่ถอนบ้านคืนจากธนาคาร แล้วจะเอาใบไถ่ถอนบ้านมาให้พ่อดู เพื่อพ่อจะได้ภูมิใจในตัวผม แต่พอผมกลับมาก็ไม่เจอพ่อแล้ว ผมก็รีบออกตามหาพ่อด้วยความเป็นห่วง แต่พอมาเจออีกทีเป็นแบบนี้แล้วผมก็เสียใจมากครับ”

เบื้องต้นแพทย์นิติเวช สันนิษฐานการเสียชีวิตจากการจมน้ำ แต่อย่างไรแล้ว ต้องส่งมอบให้ กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้งก่อนจะให้ญาติมาติดต่อขอรับร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.