ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวชิงทรัพย์ตรวจสอบทุกข์ชาวบ้านลักทรัพย์

กรุงเทพฯ-ตำรวจภาษีเจริญ รวบ2แก๊ง เยาวชนลักรถจักรยานยนต์ ในหลายพื้นที่

ตำรวจภาษีเจริญ รวบ2แก๊ง เยาวชนลักรถจักรยานยนต์ ในหลายพื้นที่

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 14 ก.ค.2565

ที่ สน.ภาษีเจริญ พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น.พร้อมด้วยพ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช รอง ผบก.น.9 และ พ.ต.อ.ชัยพันธุ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ พ.ต.ท.ศิริชาติ จันทร์พรมมา รอง ผกก.ป.สน.ภาษีเจริญ พ.ต.ท.พงษกร กิตติทรงภพ รอง ผกก.สส.สน.ภาษีเจริญ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ภาษีเจริญ ร่วมกันแถลงจับกุมกลุ่มแก๊งลักรถจักรยานยนต์ 2 กลุ่ม ก่อเหตุในพื้นที่กรุงเทพ-ปริมณฑล (กลุ่มคลองม้า) มีนายโฟล์ค อายุ15 ปี, นายเป็ก อายุ13 ปี,นายฟิวส์ อายุ16 ปี พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 4 คัน ฮอนด้า ดรีมสีฟ้า-ขาว ลักมาจากพื้นที่ สน.เทียนทะเล, ฮอนด้า เวฟ 110  สีน้ำเงิน-เทา ลักมาจากพื้นที่ สภ.โคกขาม, ฮอนด้า เวฟ 125 สีแดง-เทา ลักมาจากพื้นที่ สภ.โคกขาม และฮอนด้า เวฟ รุ่น110 ไอ สีแดง-ดำ จากพื้นที่ สน.เทียนทะเล โดยตรวจยึดมาจากหน้าบ้านไม่มีเลขที่ ซอยเพชรเกษม48 แยก4-7 แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ กทม. และจับกุม(กลุ่มรางบัว) มี นายมิ อายุ17 ปี,นายคิว อายุ16 ปี , นานดิ๊ก อายุ15 ปี,นายเดช อายุ13 ปี พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ของกลาง จำนวน 6 คัน ฮอนด้าเวฟ รุ่น 110 ไอ ลักมาจากท้องที่ สน.ภาษีเจริญ,พื้นที่ศาลายา,สน.หลักสอง, สภ.โพธิ์แก้ว ,สน.ท่าข้าม และอยู่ระหว่างตรวจสอบ 1 คัน และอะไหล่ที่นำมาชำเหละบางส่วน โดยตรวจยึดจากบ้านเลขที่ 68 ซอยเพชรเกษม 33 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

พล.ต.ต.โชคชัย กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ต้องชื่นชมตำรวจสายตรวจ สน.เพชรเกษมขณะออกปฎิบัติหน้าที่พบเยาวชน3คนพร้อมรถจักรยานยนต์2คันลักษณะคนซ้อนท้าย กำลังใช้เท้ายันรถจยย.อีกคันอยู่พบว่ามีพุรธจึงทำการเข้าตรวจค้นทำให้ผู้ต้องหาขี่ซ้อนรถจยย.ขับขีาหลบหนีไปได้ และจับกุมได้1คนพร้อมรถจยย.ที่ดับเครื่องอยู่อีก1คัน จึงทำการสืบสวนขยายผลผู้ต้องหารับว่าลักมาจากท้องที่ สน.ท่าข้าม จากนั้นได้ยินยอมพาเจ้าหน้าที่ชี้จุดเข้าตรวจค้นภายในบ้านเช่าซอยเพชรเกษม33 จนพบผู้ต้องหาอีก3คน ในจำนวน2 คนเป็นผู้ต้องหาที่หลบหนีและรถจักรยานยนต์อีก5 คัน สภาพไม่สมบูรณ์ 2 คัน จากการขยายผลพบว่ามี2 กลุ่มดังกล่าวภายในซอยเพชรเกษม48 พบผู้ต้องหาอีก3 คนพร้อมรถจยย.ของกลางอีก4 คัน ทั้งนี้อยู่ระหว่างให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบว่ารถจยย.ของกลางมีแจ้งหายไว้ท้องที่ไหนบ้างเพื่อให้ดำเนินการประสานมายัง สน.ภาษีเจริญเพื่อดำเนินคกีกับผู้ต้องหาทั้ง7รายนี้ต่อไป

จากการสอบสวนผู้ต้องหาจะเลือกตระเวนก่อเหตุตามที่จอดรถสาธารณะ,หอพัก, อพาร์ทเม้นท์ หรือตามสถานที่ที่ทีรถจอดเยอะๆและเลือกจากรถที่ไม่ได้ล็อคคอ

 

ทั้งนี้รอง ผบช.น.ฝากเตือนพี่น้องประชาชนหากจอดรถควรล็อคคอใส่เครื่องพันธนาการให้ผู้ก่อเหตุรู้สึกยุ่งยากแกการลักและซื้อลูกแกเพียงไม่กี่บาทเพื่อรักษาทรัพย์สินของท่าน และตามกฎหมาย พรบ.คุ้มครองเด็ก หากพบผู้ปกครองปล่อยปะละเลยให้มาก่อเหตุอาจถูกดำเนินคดีได้อีกด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาทั้ง7รายในข้อหาร่วมลักทรัพย์นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ภาษีเจริญดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.