ข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้าน

กรุงเทพฯ-บก.น.9 จ่อตบรางวัลสายตรวจน้ำดี สร้างผลงานวันเดียวรวบทันควัน 2 คดีใหญ่ในพื้นที่ภาษีเจริญ

บก.น.9 จ่อตบรางวัลสายตรวจน้ำดี สร้างผลงานวันเดียวรวบทันควัน 2 คดีใหญ่ในพื้นที่ภาษีเจริญ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 ก.ค. พ.ต.อ.ชัยพันธุ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศิริชาติ จันทร์พรมมา รอง ผกก.ป.สน.ภาษีเจริญ มอบรางวัลเงินสด จำนวน 10,000 บาท ให้แก่เจ้าหน้าที่สายตรวจชุดปฏิบัติการ ที่ 2 สน.ภาษีเจริญ ประกอบด้วย ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ แดงกลับ ร.ต.อ.อัมพัน ชมบุญ จ.ส.ต.นิวัฒน์ ฉ้วนกลิ่น และ ส.ต.อ.ภาคภูมิ โพธิ์เย็น หลังสร้างผลงาน รวบทันควันผู้ต้องหาที่เพิ่งลักรถ จยย.จนเป็นเหตุให้สามารถขยายผลจับกุมสมาชิกแก๊งเยาวชน ตั้งก๊วนลักรถ อายุระหว่าง 13-17 ปี ได้ทั้งสิ้น 7 คน พร้อมของ รถ จยย.ที่ถูกโจรกรรมมาได้รวม 10 คัน และ รวบทันควันคนร้ายเดนคุกก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์โทรศัพท์มือถือผู้เสียหายขณะยืนรอรถประจำทาง โดยทั้ง 2 คดี นั้นเกิดขึ้นในวันที่ 12 ก.ค.65 ห่างกันไม่กี่ชั่วโมง

สำหรับเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นในช่วงเช้ามืดวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างที่ จ.ส.ต.นิวัฒน์ ฉ้วนกลิ่น ผบ.หมู่ (ป.) สน.ภาษีเจริญ และ ส.ต.อ.ภาคภูมิ โพธิ์เย็น ผบ.หมู่ (ป.) สน.ภาษีเจริญ คู่หูบัดดี้สายตรวจ ขับขี่ รถ จยย.ตรวจตรา ไปตามถนนเส้นทางเพชรเกษม ซอย 54 พบกลุ่มวัยรุ่น มีพฤติกรรมต้องสงสัย 3 คน กำลังช่วยกันใช้รถ จยย.1 คัน ติดเครื่องถีบยัน รถ จยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่สตาร์ทไม่ติด อีก 1 คัน ในลักษณะมีพิรุธ เมื่อสายตรวจทั้ง 2 นาย เข้าไปขอตรวจสอบ ปรากฏว่าคนร้าย 2 คน ที่นั่งอยู่บนรถ จยย. คันที่กำลังเร่งเครื่อง สามารถพากันขับขี่รถหลบหนีไปได้ ปล่อยให้ นายมิ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เพื่อนที่คร่อมรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีขาวแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่เพิ่งโจรกรรมมาจากท้องที่ สน.ท่าข้าม ถูกจับกุมตัวไว้ได้ก่อน ต่อมา เจ้าหน้าที่สายตรวจและ ฝ่ายสืบสวน สน. ภาษีเจริญ จึงได้ร่วมกันขยายผลติดตามไปจับกลุ่มพรรคพวกที่ร่วมกันก่อเหตุ เป็นเยาวชนชาย อายุระหว่าง 13-17 ปี ได้ทั้งสิ้นรวม 7 คน พร้อมของ รถ จยย.ที่ถูกโจรกรรมมาได้รวม 10 คัน

จากนั้นเมื่อเวลา 14.10 น.วันเดียวกัน ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ แดงกลับ และ ร.ต.อ.อัมพัน ชมบุญ หัวหน้าสายตรวจชุดปฏิบัติการที่ 2 สน.ภาษีเจริญ ได้นำกำลังวางแผนก้าวสกัดจับกุมตัวคนร้าย ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์โทรศัพท์มือถือผู้เสียหาย ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา หลังได้รับแจ้งจาก นายชาญ คำอ่าง อายุ 61 ปี ว่า ขณะยืนรอรถเมล์บริเวณปากซอยเพชรเกษม 19 แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กทม. ได้ถูกคนร้ายเป็นชายเร่ร่อนอายุประมาณ 40-45 ปี เดินเข้ามาประกบแล้วทำการล้วงโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Samsung ไปจากกระเป๋าสะพาย ก่อนวิ่งหลบหนีไปทางถนนเพชรเกษมตัดราชพฤกษ์

กระทั่ง จ.ส.ต.นิวัฒน์ ฉ้วนกลิ่น ผบ.หมู่ (ป.) สน.ภาษีเจริญ และ ส.ต.อ.ภาคภูมิ โพธิ์เย็น ผบ.หมู่ (ป.) สน.ภาษีเจริญ คู่หูบัดดี้สายตรวจคู่เดิม ได้ขับขี่ รถ จยย.ตรวจตรา ไปตรงจุดล่อแหลมใต้สะพานข้ามคลองภาษีเจริญ ใกล้สถานี BTS บางหว้า จนพบชายต้องสงสัย มีรูปพรรณสัณฐานคล้ายคนร้ายตามที่ได้รับแจ้ง จึงเข้าทำการตรวจสอบทราบชื่อต่อมา คือ นายสมศักดิ์ เปี่ยมทองคำ อายุ 42 ปี พร้อมกระเป๋าเป้ กระเป๋าสะพายใส่สัมภาระ จำนวน 3 ใบ เมื่อทำการตรวจค้น ก็พบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Samsung ระบบ android ของผู้เสียหายจำนวน 1 เครื่อง นอกจากนี้ยังพบอาวุธมีดปลายแหลม ยาว 6 นิ้วด้วย 1 เล่ม จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ไปให้ผู้เสียหายชี้ตัวที่ สน.ภาษีเจริญ

สอบสวน นายสมศักดิ์ ยอมรับ เป็นบุคคลเร่ร่อนไม่มีอาชีพ เมื่อปี 2554 เคยถูกตำรวจ สน.หลักสอง จับกุมข้อหามียาบ้าไว้ในความครอบครอง จากนั้นปี 2562 ก็ถูกตำรวจ สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา จับกุมข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น พอพ้นโทษมาไม่มีงานทำ จึงอาศัยหลับนอนตามใต้สะพานและป้ายรถเมล์ ส่วนการวิ่งราวโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายนั้น เห็นว่าสบโอกาสเลยตัดสินใจก่อเหตุ ยังไม่ทันได้นำของกลางไปขายก็โดนจับกุมตัวเสียก่อน จึงถูกแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ทางผู้บังคับบัญชาระดับโรงพักกำลังเสนอเรื่องผลการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวให้ พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 ได้รับทราบ เพื่อเสนอรายนาม เจ้าหน้าที่สายตรวจชุดปฏิบัติการที่ 2 สน.ภาษีเจริญ ทั้ง 4 นาย เข้ารับรางวัลในระดับ บก.น.9 เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่ครอบครัว เป็นขวัญกำลังใจให้แก่กำลังพลผู้ปฏิบัติงานด้วยความตั้งใจต่อไป.

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.