ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวประชุม

จันทบุรี – ประชุมคณะกรรมการบริหารศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดจันทบุรี ติดตามความคืบหน้า เน้นแก้ปัญหาอย่างให้ประชาชนที่ตกเกณฑ์สามารถยืนหยัดได้ด้วยตนเองอย่างยั่งยืนทุกมิติ

จ.จันทบุรี ประชุมคณะกรรมการบริหารศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดจันทบุรี ติดตามความคืบหน้า เน้นแก้ปัญหาอย่างให้ประชาชนที่ตกเกณฑ์สามารถยืนหยัดได้ด้วยตนเองอย่างยั่งยืนทุกมิติ


วันนี้( 20 ก.ค. 65) ที่ ห้องประชุม 4 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดจันทบุรี (ศจพ.จบ.) ครั้งที่ 4/2565 เป็นการสรุปติดตามการทำงานของแต่ละคณะทำงานที่มีรองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นหัวหน้าคณะซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้เน้นย้ำและมอบนโยบายการแก้ปัญหาให้ผู้ที่มีข้อมูลเป้าหมายในระบบ TPMAP ปี 2565 ได้มีการแก้ปัญหา และสามารถพัฒนาตนเองให้รอดพ้นมิติที่ตกเกณฑ์ได้อย่างยั่งยืน ถาวรเน้นการแก้ปัญหาเชิงคุณภาพ ไม่เน้นเชิงปริมาณ การแก้ปัญหาทุกมิติต้องตอบโจทย์ได้ อาทิการแก้ปัญหาผู้มีรายได้น้อย ด้อยโอกาสต้องแนะนำให้มีงานทำ มีรายได้ตลอดไป ไม่ใช่แค่มอบเงิน มอบถุงยังชีพ //

ทั้งนี้การขับเคลื่อนการดำเนินงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง “แก้จนคนจันท์ change for good” เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งแก้ไขปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ และพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างบูรณาการ เพื่อให้บุคคล/ครัวเรือนเป้าหมายในระบบ TPMAP ปี 2565 ได้รับการแก้ไขปัญหาตามสภาพปัญหาเบื้องต้น เพื่อให้เกิดการบูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างเข้มแข็งและยั่งยืน ซึ่งจังหวัดจันทบุรีมีเป้าหมายในการดำเนินการขับเคลื่อนการดำเนินงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง “แก้จนคนจันท์ Change For Good” มีเป้าหมายในปี 2565 จำนวน 4,357 ครัวเรือนเบื้องต้นมีการ

สำรวจครัวเรือนที่ต้องการความช่วยเหลือและบันทึกข้อมูลในระบบ Logbook TPMAP จำนวน 4,461 ครัวเรือนครอบคลุม 10 อำเภอ เป็นปัญหาที่ครอบคลุม 5 มิติคือ มิติด้านรายได้ / มิติด้านความเป็นอยู่ / มิติด้านสุขภาพ / มิติด้านการศึกษา และมิติด้านการเข้าถึงบริการภาครัฐ ซึ่งจังหวัดจันทบุรีจะได้จะได้เดินหน้าแก้ไขปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ และพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างบูรณาการตามนโยบายของรัฐบาลให้แล้วเสร็จบรรลุเป้าหมายเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนขจัดปัญหาความยากจน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก