ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาททุกข์ชาวบ้านอาชญากรรม

ตำรวจสัตหีบรวบหนุ่มเมาแทงเพื่อนร่วมงานกลางทะเลเจ็บสาหัส

ตำรวจสัตหีบรวบหนุ่มเมาแทงเพื่อนร่วมงานกลางทะเลเจ็บสาหัส
เมื่อเวลา 15.00 น ของวันที่ 27 สิงหาคม 2563 พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกาย ด้วยอาวุธมีดและพลั่วขุดดินบนเรือประมง ณ.ศิรินพรัตน์ 9 มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส บนกลางทะเลอ่าวสัตหีบ โดยผู้บาดเจ็บถูกนำส่งยัง รพสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ส่วนผู้ก่อเหตุสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ขณะนี้กำลังนำเรือเข้าเทียบท่าสะพานโชครัตนปรีดา ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงสั่งให้ พ.ต.ท.สุพรรณ ใจหาญ สว.สส.สภ.สัตหีบ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าทำการะงับเหตุและควบคุมตัว

ที่เกิดเหตุสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทราบชื่ออ นาย บุญเหลือ วงษ์เจริญ อายุ 32 ปี พร้อมของกลาง พลั่วเหล็ก จำนวน 1 อัน อาวุดมีดทำครัวเปื้อนเลือด ยาว 8 นิ้ว จำนวน 1เล่ม ในอาการมึนเมาถามตอบไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมายังโรงพักเพื่อทำการสอบสวนหา ก่อนตรวจสารเสพติด พบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย โดยมีผู้บาดเจ็บที่ถูกมีดแทงและพลั่วดี ได้แก่ นายพิทักษ์ หมีคำ อายุ 29 ปี ถูกอาวุดมีดแทงบริเวณหน้าอกและแผ่นหลัง ได้รับบาดเจ็บสาหัส และนายป๊อก จำปาศรีอายุ 42 ปี ถูกพลั่วตีที่ศีรษะ ได้รับบาดเจ็บ

 


สอบถามทราบว่า ผู้ก่อเหตุกับผู้บาดเจ็บกำลังทำงานกันบนเรือก่อนที่จะมีปากเสียงกัน ผู้ก่อเหตุได้หยิบมีดและพลั่ว ทำร้ายผู้บาดเจ็บทั่งคู่ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนทีลูกเรือจะช่วยกันควบคุมตัวก่อนนำเรือประมงเข้าเทียบท่าเพื่อส่งผู้ได้รับบาดเจ็บและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวไปดำเนินคดี โดยผู้ก่อเหตุได้รับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุสาเหตุที่ทำไปเพราะเมาสุราและมีการทะเลาะกันเกิดขึ้นระหว่างทำงาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก