ข่าวทั่วไป

สมุทรปราการ – สุดสลดใจ สุนัขนอนเฝ้าร่างไร้วิญญาณ ชายเจ้าของบ้านที่นอนเสียชีวิตในบ้านพัก ไม่ห่าง

สุดสลดใจ สุนัขนอนเฝ้าร่างไร้วิญญาณ ชายเจ้าของบ้านที่นอนเสียชีวิตในบ้านพัก ไม่ห่าง
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 2 สิงหาคม 2565 ร.ต.อ.เพชรภูมิ เจี๊ยบนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 9 / 182 หมู่บ้านกล่อมพิรุณ ซอย 1/ 4 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ พร้อมหน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ เดินทางเข้าตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว ภายในห้องนอนของบ้านหลังดังกล่าวพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย ชื่อนาย สุวิทย์ เจียรวาปี อายุ 56 ปี นอนหงายเสียชีวิตในสภาพเปลือยกาย นอนอยู่กับพื้นห้องใกล้ที่นอน โดยมีขวดเหล้าขาววางอยู่เกลื่อนกลาด ที่ปลายเท้าของผู้ตายมีสุนัขพันธ์ไทยสีน้ำตาลอ่อน นั่งเฝ้าอยู่ 1 ตัว คอยส่งเสียเห่าอยู่ตลอดเวลาในระหว่าที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ แต่สุนัขตัวดังกล่าวก็ไม่มีท่าทีจะดุร้ายแต่อย่างใดคอยเฝ้าดูเจ้าหน้าที่มูลนิธิเก็บร่างผู้ตายอยู่ไม่ห่าง
สอบถาม นางสาวแก้วลักษ์ เพชรบริสุธิ์ อายุ 45 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า หลายวันมานี้ตนก็ได้กลิ่นเหม็นคล้ายซากศพโชยมาเบา ๆ แต่ก็ไม่รู้ว่ามาจากที่ไหน จนกระทั่งมาช่วงเช้าวันนี้ได้กลิ่นรุนแรงมาโชยออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว ตนจึงโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านและหน่วยกู้ชีพแพรกษาใหม่ให้เข้ามาตรวจสอบ ก็พบว่าชายเจ้าบ้านนอนเสียชีวิตอยู่ในบ้าน ซึ่งปกติผู้ตายพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้เพียงคนเดียวกับสุนัขอีก 1 ตัว ไม่ค่อยได้ออกไปไหน เวลาหิวผู้ตายก็จะสั่งอาหารให้ไลน์แมนมาส่ง โดยก่อนหน้านี้ได้ยินเสียงผู้ตายร้องคราง อยู่บ่อย ๆ แต่ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ก็ไม่ได้ยินเสียง แต่มีเสียงดังกุกกัก ๆ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเสียงสุนัข ที่ผู้ตายเลี้ยงไว้ และหลายวันมานี้ตนก็ไม่เคยเห็นผู้ตายสั่งอาหารมากินแต่อย่างใด แต่มาวันนี้มีกลิ่นเหม็นรุนแรงจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ และหลายไป
นางสาว วัลลารัตน์ บุญริ้ว เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพแพรกษาใหม่ กล่าวว่า จากการเข้าตรวจสอบพบสุนัขของผู้ตายนอนเฝ้าศพอยู่ข้างร่างของผู้เสียชีวิตและเห่าอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากผู้ตายเลี้ยงสุนัขตัวนี้มานานและผู้ตายอยู่กับสุนัขมาตลอดจึงมีความผูกพัน ซึ่งสุนัขตัวดังกล่าวไม่มีท่าทีดุร้ายหรือพยายามจะเข้ามากัดเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด ส่วนผลการตรวจสอบเบื้องต้นตามร่างกายของผู้ตายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าน่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4-5 วัน ส่วนสุนัขของผู้ตาย ขณะนี้ได้ประสารให้ทางญาติของผู้ตายที่กำลังเดินทางมาจากจังหวัดนนทบุรีเพื่อมารับไปดูแลต่อ

เบื้องต้นจากสอบถามของเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวคือโรคภูมิแพ้ และมีอาการหายใจไม่ออกและมีผื่นขึ้นตามร่างกาย และผู้ตายมักจะซื้อเหล้าขาวมาดื่มและเหล้าขาวมาทาตามร่างกายตามจุดที่เกิดอาการเป็นผื่นคันขึ้นมา จึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ตายเสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389