ข่าวทั่วไป

รถปูนเกี่ยวสายอินเตอร์เน็ต พาเสาไฟล้มทั้งซอย สุขสวัสดิ์ 40

รถปูนเกี่ยวสายอินเตอร์เน็ต พาเสาไฟล้มทั้งซอย สุขสวัสดิ์ 40

วันที่ 28 สิงหาคม 2563 เวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงรับแจ้งมีเหตุเสาไฟล้มหลายต้น ภายใน ซอยสุขสวัสดิ์ 40 จึง เร่งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ เร่งรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปถึงที่เกิดเหตุ จึงพบว่าเหตุเกิดภายในซอยสุขสวัสดิ์ 40 เข้าซอยไปประมาณ 150 เมตร แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ จังหวัด กรุงเทพมหานคร พบว่า มีรถโม่ปูน10 ล้อ ทะเบียน 71-8974 สงขลา ยี่ห้อฮีโน่ รุ่น Victor 500 สีฟ้าขาว รถมีความสูง 4.30 เมตร จอดอยู่ และ บริเวณตัวโม่ปูนมีสายโทรศัพท์อินเตอร์เน็ต และสายไฟขนาดใหญ่ สีดำยาวพาด อยู่ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจึงทำการรีบเร่งตัดไฟทันที แล้วลงพื้นที่ตรวจสอบเสาไฟที่ล้มโค่นเสียหายทั้งหมด 4 ต้น เป็นเสาไฟขนาดใหญ่มีความสูง 12 เมตร และ ใกล้กันยังพบกับรถยนต์นั่งบุคคล เสียหายอีก 2 คัน เป็นรถ รถยนต์ นั่งส่วนบุคคล ซูซูกิ สีบลอนเงิน ทะเบียน 4กพ 3203 กรุงเทพมหานคร และ รถยนต์นั่งส่วนบุคคลอีก1คัน ยี่ห้อ มาสด้า2 สีดำ ( ป้ายแดง ) ทะเบียน ฬ-3623 กรุงเทพมหานคร ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง ตรวจสอบจากสายไฟแล้วคาดว่าน่าจะเกิดจากความสูงของรถโม่ปูนเมื่อขับเข้ามาในซอยแล้วเกิดการเกี่ยวกับสายอินเตอร์เน็ตที่ห้อยลงมา ไม่ได้เกี่ยวกับสายไฟ เพราะสายไฟของการไฟฟ้าจะมีความสูงจากพื้นดิน 5 เมตรเป็นอย่างต่ำ แต่รถโม่ปูนนั้นมีความสูงเพียงแค่ 4.30 เมตร

แต่อย่างไรแล้วต้องรอการตรวจสอบให้แน่ชัดก่อนว่ารถโม่ปูนคันดังกล่าวนั้น ลูกโม่ไปเกี่ยวกับสายอะไรกันแน่ถึงเกิดเหตุการณ์เสาไฟฟ้าล้มครั้งนี้ขึ้นมา

 

ส่วนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงวางแผนการดำเนินการปรับเปลี่ยนเสาไฟ ให้ใช้งานได้ปกติ

และ ส่วนทางเจ้าหน้าที่จะสอบสวนแจ้งหากับคนขับรถโม่ปูนเนื่องจาก เสาไฟที่เสียหายเป็นของทางราชการ และยังมีทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหายอีกด้วย เพื่อให้ทางผู้กระทำผิดโดยประมาทมารับผิดชอบในความเสียหายครั้งนี้ต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม