ข่าวทั่วไป

หนุ่มกุยกุยบุรีเดือดชัก 9 มม.จ่อยิงหนุ่มชะอำดับกลางสนามวัวลานหัวหิน บิ๊กปกครองประจวบฯเต้น จ่อตั้งกรรมการสอบนายอำเภอหัวหินหตุฝืนคำสั่ง มท.

หนุ่มกุยกุยบุรีเดือดชัก 9 มม.จ่อยิงหนุ่มชะอำดับกลางสนามวัวลานหัวหิน บิ๊กปกครองประจวบฯเต้น จ่อตั้งกรรมการสอบนายอำเภอหัวหินหตุฝืนคำสั่ง มท.

วันที่ 28 สิงหาคม พ.ต.ท.นฤปนาถ อัษศดิณย์เดชา พนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงคนคายในซอยหัวหิน 6 ชุมชนบ่อฝ้าย เขตเทศบาลเมืองหัวหิน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.หัวหิน มูลนิธิหัวหินสว่างธรรมสถาน ไปตรวจที่เกิดเหตุเป็นลานกว้างจัดให้มีการละเล่นวัวลาน พบนักเล่นวัวลานจำนวนมากทั้ง อ.หัวหิน และ อ.ชะอำ จ. เพชรบุรีอยู่ในสภาพแตกตื่นมุงดูเหตุการณ์ พบศพทราบชื่อ นายกฤษดา เรืองทับ เจ้าหน้าที่หน่วยงานองค์กรปกครองท้องถิ่นแห่งหนึ่ง อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 23/1 ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นอนเสียชีวิตจมกองเลือด สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืน 2 นัด ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 2 ปลอกหัวกระสุน 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุบริเวณดังกล่าวจัดให้มีการเล่นวัวลาน โดยมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาชมวัวและร่วมเล่นการพนัน ขณะที่กำลังแข่งขันในช่วงดึกได้ยินเสียงปืนดังนั้นหลายนัด จึงทำให้นักพนันแตกตื่นวิ่งหนีจ้าละหวั่น หลังสิ้นเสียงปืนพบร่างผู้เสียชีวิตนอนตายในที่เกิดเหตุ ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุทราบชื่อนายณัฐวุฒิ เพชรประดับ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 551 หมู่ 1 ต.สามกระทาย อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งพยานระบุว่าก่อนเกิดเหตุเดินเข้ามาในงาน พร้อมถามหาผู้ตาย เมื่อเห็นผู้ตายยืนอยู่ภายในสนามวัวลาน จึงเดินเข้าไปหาเพื่อทวงหนี้ แต่ผู้ตายทำท่าทีนิ่งเฉย จากนั้นได้บันดาลโทสะชักอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่ผู้ตาย 2 นัด แล้ววิ่งหลบหนีไปในความมืดท่ามกลางความตกตะลึงของเหล่าบรรดานักพนันวัวลานหลายร้อยคน ล่าสุดพนังกานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดหัวหินเพื่อจับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าว ในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ขณะที่ญาติได้ติดต่อขอนำผู้ต้องหาเข้ามอบตัวในภายหลัง

 

ด้านแหล่งข่าวจากฝ่ายปกครองระดับสูงของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระบุว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้นายอำเภอท้องที่รายงานข้อเท็จจริงโดยด่วนและจะต้องตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เนื่องจากในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไม่ได้รับการผ่อนผันอนุญาตจากกระทรวงมหาดไทยให้มีการละเล่นวัวลาน นอกจากนั้นก่อนการละเล่นดังกล่าวจะต้องได้รับอนุญาตจากนายอำเภอท้องที่ก่อนทุกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีอำเภอใดอนุญาตให้มีการละเล่น ที่สำคัญปัจจุบันยังอยู่ในช่วงของการป้องกันสถานการณ์ โควิด 19 ห้ามประชาชนรวมตัวจำนวนมากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจะต้องตรวจตราสอดส่องอย่างต่อเนื่อง แต่พบว่ามีการฝ่าฝืนจากการสอบสวนในทางลับพบว่ามีเจ้าหน้าที่บางฝ่ายแอบรับส่วยและอนุญาตให้มีการละเล่น โดยอ้างว่าสนามเล่นวัวลานในจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ที่คาบเกี่ยวกับ อ.ชะอำ ทำให้ไม่ทราบพิกัดที่ชัดเจน ขณะที่ปัจจุบัน จ.เพชรบุรีเป็นจังหวัดเดียวในประเทศที่ได้รับการผ่อนผันให้มีการละเล่นวัวลานได้ตามประเพณี แต่ต้องได้รับอนุญาตจากนายอำเภอท้องที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสนามวัวลานในหมู่บ้านบ่อฝ้าย เป็นสนามที่เป็นที่รู้จักกันดีในชาววัวลาน โดยเป็นพื้นที่ของเอกชนรายหนึ่ง สำหรับนักเล่นพนันวัวลานจะอ้างว่ามีการซ้อมวัวลานหมุนเวียนไปซ้อมตามตำบลต่างๆ สำหรับในคืนเกิดเหตุเป็นการแข่งขันครั้งแรก มีชาววัวลานมาร่วมเล่นพนันจำนวนมาก

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 339 6444