ข่าวทั่วไป

ฝนตกลมแรง ทำต้นมะกอกอายุ 20 ปี ล้มทับบ้านพัง ย่านสุขสวัสดิ์

ฝนตกลมแรง ทำต้นมะกอกอายุ 20 ปี ล้มทับบ้านพัง ย่านสุขสวัสดิ์

เมื่อเวลา 23:00 น วันที่ 28 สิงหาคม 2563

ทีมผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้งจากประชาชน ว่าภายในซอยสุขสวัสดิ์ 30 แยก 7 ถนนสุขสวัสดิ์ แขวงบางประกอก เขตราษฏร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

เมื่อทีมผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง พบต้นมะกอก ความสูงประมาณ 20 เมตร ได้ถูกแรงลมพายุพัดล้มทับ มาที่บ้านไม้ครึ่งปูน สูง 2 ชั้น เลขที่ 72/2 ซอยสุขสวัสดิ์ 30 แยก 7 ถนนสุขสวัสดิ์ แขวงบางประกอก เขตราษฏร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีนายสำเริง กลั่นสุคนธ์ อายุ 58 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ต้นมะกอกได้ล้มมาทับที่หลังคาบ้านทำให้ หลังคาบ้าน ฝาผนังและเพดานพังเสียหาย แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถาม น.ส.สิรินันท์ กลิ่นสุคนธ์ อายุ 29 ปี ได้บอกเล่าว่า ” ช่วงเกิดเหตุ ตนเองนั่นกำลังเก็บผักบุ้งอยู่หลังบ้าน ได้ยินเสียงดังสนั่น จึงวิ่งมาดู พบว่าต้นมะกอกได้ล้มทับบ้านแล้ว ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ พี่ชายกำลังเข้าห้องน้ำอยู่ด้านล่าง ภายในบ้านพักมีคนอาศัยอยู่รวมทั้งหมด 4 คน ต้นมะกอกที่ล้มทับบ้านนั่น ปลูกมาแล้วประมาณ 20 ปี ซึ่งอาจจะเป็นเพราะลมแรงในช่วงเย็น จึงทำให้ล้มทับบ้านดังกล่าว

 

ทั้งนี้ในเบื้องต้น ได้มีอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย ได้นำเลื่อยยนต์ และอุปกรณ์ช่าง มาช่วยกันตัดต้นไม้กิ่งไม้ออก เพื่อไม่ให้บ้านต้องรับน้ำหนักไปมากกว่านี้ โดยคาดว่าจะใช้เวลานาน เนื่องจากเป็นต้นไม้ใหญ่

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.