ข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

เจ้าของบ้านคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร จึงเป็นเหตุทำให้บ้านเกิดไฟไหม้ ย่านทุ่งครุ

เจ้าของบ้านคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร จึงเป็นเหตุทำให้บ้านเกิดไฟไหม้ ย่านทุ่งครุ

เมื่อเวลา 12.16 น.
วันที่ 12 ส.ค. พ.ต.ท.วิทยา บุญคุ้ม สว.สอบสวน สน.ทุ่งครุ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 85/645 หมู่บ้านวิเศษสุขนคร (แยก18/13) ซอย ประชาอุทิศ 79 ถนนประชาอุทิศ แขวงและเขตทุ่งครุ กรุงเทพไปตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเขตราษฎร์บูรณะและเขตทุ่งครุ รวมถึงอาสากู้ภัยและดับเพลิง, อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู , เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า

ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นบ้านทาวเฮ้าท์ สูง 2 ชั้น ปลูกเรียงชิดติดกันหลายหลัง ตรวจสอบพบกลุ่มควันพวยพุ่งและเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณชั้น 2 ของอาคาร เจ้าหน้าที่จึงวางหัวฉีดน้ำสกัดอย่างรวดเร็ว เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง โดยใช้กว่า 20 นาทีจนสามารถควบคุมได้เพลิงสงบ ตรวจสอบความเสียหายพบว่าชั้น 2 ถูกไฟเผาวอดทั้งชั้นและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

สอบถามจากนางจ๋อม (เจ้าของบ้าน) อายุ 40 ปี เปิดเผยว่า ตนเองและครอบครัวรวม 3 คน นั้งเล่นกันอยู่ที่ชั้น 1 ก่อนได้ยินเสียงดังตุ๊บ และไฟฟ้าในบ้านดับลง ต่อมาเกิดกลุ่มควัน ที่ชั้นสองของตัวบ้าน แต่ไม่แน่ใจว่าต้นเพลิงอยู่ที่ห้องใด ตนและครอบครัว จึงวิ่งหนีออกมาก่อน มีพลเมืองดี โทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าสกัดเพลิง เจ้าของบ้านกล่าวต่อด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ในช่วงเช้าได้จุดธูปไหว้พระ แต่ได้ทำการดับเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ด้านนายราเย้ส (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี(เจ้าของบ้านซึ่งเป็นบ้านหลังที่อยู่ติดกัน ) เปิดเผยว่า บ้านของตนได้รับความเสียหาย คือผนังชั้น 2 เกิดรอยแตกร้าว ซึ่งคาดว่าจะเกิดจากความร้อน โดยหลังจากนี้จะเข้าแจ้งความกับตำรวจต่อไป

เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.