ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ส่งมอบบ้านเฉลิมพระเกียรติ 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2565 ให้แก่ครัวเรือนยากจนในพื้นที่อำเภอแม่สอด เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้

ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ส่งมอบบ้านเฉลิมพระเกียรติ 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2565 ให้แก่ครัวเรือนยากจนในพื้นที่อำเภอแม่สอด เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น

วันนี้ (11 ส.ค. 65) เวลา 13.30 น. ที่บ้านเลขที่ 265 หมู่ 9 ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานในพิธีมอบบ้าน เฉลิมพระเกียรติ 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2565 ให้แก่ นายยัง คำมูล ครอบครัวเป้าหมายที่ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัย

โดยมี นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก นางณัฏฐาฐิตา ไทยเจริญ รองประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก นางนุช สุริยกุล ณ อยุธยา รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก นายชัชวาลย์ ปัญญา ปลัดจังหวัดตาก นางกันยา ปัญญา สมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก นายอำเภอแม่สอด หัวหน้าส่วนราชการ และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี

ด้วย อำเภอแม่สอด เป็นอำเภอที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการอำเภอนำร่อง “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” แบบบูรณาการ และสร้างนักขับเคลื่อนยุทธศาสตร์นำการเปลี่ยนแปลง กระทรวงมหาดไทย โดยได้เสนอโครงการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงแบบพุ่งเป้าในระบบ TPMAP และ ThaiQM เพื่อแก้ไขปัญหาครัวเรือนยากจน และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ให้ดีขึ้น โดยมีครัวเรือนเป้าหมายที่จะต้องได้รับการซ่อมแซมปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้มีความมั่นคง แข็งแรง อยู่หลายครัวเรือน รวมถึงเหล่ากาชาดจังหวัดตาก ได้จัดทำ “โครงการกาชาดปรับปรุง ซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้ยากไร้ผู้ด้อยโอกาส ประจำปีงบประมาณ 2565” ในพื้นที่จังหวัดตาก ทั้งหมด 9 อำเภอ โดยแบ่งเป็น อำเภอเมืองตาก จำนวน 3 หลัง และ 8 อำเภอๆ ละ 1 หลัง ได้แก่ อำเภอบ้านตาก อำเภอสามเงา อำเภอวังเจ้า อำเภอแม่สอด อำเภอแม่ระมาด อำเภอพบพระ อำเภอท่าสองยาง และอำเภออุ้มผาง รวมทั้งสิ้น 11 หลัง เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ยากไร้ ด้อยโอกาส ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

โอกาสนี้ นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และนายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอแม่สอด พร้อมคณะ ได้ร่วมกันส่งมอบบ้านตามโครงการฯ ให้แก่ นายยัง คำมูล บ้านเลขที่ 265 หมู่ 9 ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมมอบพระบรมฉายาลักษณ์ ฯ ถุงยังชีพ ผ้าห่ม ผ้าขนหนู และเครื่องอุปโภคบริโภค ด้วย…//

ภาพ/ข่าว : สนง.ประชาสัมพันธ์ จ.ตาก