ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวเกษตรกร

จ.ตาก เปิดงานมหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัย เกษตรคุณภาพ “ตากการันตี” ปีที่ 3 เพื่อเชื่อมโยงตลาดผู้ประกอบการพบเกษตรกร และประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรปลอดภัยจังหวัดตาก

จ.ตาก เปิดงานมหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัย เกษตรคุณภาพ “ตากการันตี” ปีที่ 3 เพื่อเชื่อมโยงตลาดผู้ประกอบการพบเกษตรกร และประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรปลอดภัยจังหวัดตาก

วันนี้ (16 ส.ค. 65) เวลา 18.00 น. ที่บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาตาก อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดงานมหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัย เกษตรคุณภาพ “ตากการันตี” ปีที่ 3 ครั้งที่ 2 เพื่อเชื่อมโยงตลาดผู้ประกอบการพบเกษตรกร และประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรปลอดภัยจังหวัดตาก โดยมี นายรพีทัศน์ อุ่นจิตตพันธ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร นางเยาวเรศ ทิฐธรรม เกษตรจังหวัดตาก นางสาวจิตรา ราชแก้ว เกษตรและสหกรณ์จังหวัดตาก นายไพรวัลย์ ทิมมณี ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการค้าปลีกภาคเหนือตอนล่าง ห้างสรรพสินค้าโลตัส หัวหน้าส่วนราชการ เกษตรกร ผู้ประกอบการ และประชาชนเข้าร่วมงาน

ด้วย สำนักงานเกษตรจังหวัดตาก ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมเชื่อมโยงการตลาด ผู้ประกอบการพบเกษตรกร และประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรปลอดภัยจังหวัดตาก เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก เผยแพร่ประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรปลอดภัย รวมถึงเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับเกษตรกร กลุ่มเกษตรกร ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรให้มีรายได้ในช่วงการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงเป็นเวทีในการเจรจาธุรกิจสินค้าเกษตรปสอดภัย ระหว่างเกษตรกรผู้ผลิตและผู้ประกอบการ โดยกำหนดจัดงานฯ ระหว่างวันที่ 16 – 18 สิงหาคม 2565 ณ ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาตาก

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้มอบป้ายรับรองร้านอาหารวัตถุดิบปลอดภัย เลือกใช้สินค้า Q และสถานที่จำหน่ายสินค้า Q ประเภทตลาดสด และร้านค้าหน้าฟาร์ม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ให้กับร้านค้าที่ได้รับการรับรอง และเยี่ยมชมการแสดงสินค้าของเกษตรกร และกลุ่มเกษตรกร

สำหรับกิจกรรมภายในงาน นอกจากจะมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรของกลุ่มเกษตรกรอธิเช่น ทุเรียน อะโวคาโด แล้ว ยังมีการ สาธิตการเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตร รวมถึงการแสดงดนตรีเพื่อมอบความสุขให้กับประชาชน โดยวงดนตรีจากมณฑลทหารบกที่ 310 ด้วย…//

ภาพ/ข่าว : สนง.ประชาสัมพันธ์ จ.ตาก

พิภพ ลูกพระยาตาก
สมาคมสื่อมวลชนถาคเหนือ รายงาน